Ngày 23/3, Chủ tịch UBND xã Khánh Hội (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) Châu Minh Đảm xác nhận, đơn vị đã xác minh và có hướng xử lý trường hợp cán bộ liên quan đến việc giả chữ ký của dân để nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trước đó, nhiều người dân là lao động tự do trên địa bàn xã Khánh Hội bị thất nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chưa nhận được hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Dù đã nhiều lần hỏi thăm nhưng người dân không được câu trả lời thỏa đáng.

Sau đó, khi có tố giác thì người dân mới biết số tiền hỗ trợ đã có người ký nhận. Sự việc vỡ lở, cán bộ thương binh - xã hội của xã mới đem tiền cấp cho dân.

{keywords}
Cán bộ UBND xã Khánh Hội mượn người giả chữ ký để nhận tiền hỗ trợ

Theo UBND xã Khánh Hội, qua xác minh, tại ấp 3 có 24 người bị giả chữ ký với số tổng tiền 36 triệu đồng. Người chủ trương giả chữ ký là ông Lư Công Vinh, cán bộ thương binh - xã hội UBND xã Khánh Hội. Người thực hiện là bà Lý Hồng Mận, trưởng ấp 3.

Lý giải việc này, ông Vinh cho biết, do gần hết thời gian nhận hỗ trợ mà người dân không đến nhận, sợ bị thu hồi số tiền trên nên bảo bà Mận nhận. Bà Mận nhờ hai người dân đang đi làm thủ tục hành chính tại xã ký giả chữ ký của 24 hộ dân.

Tuy nhiên, theo người dân, ngoài danh sách 24 hộ mà UBND xã đã xác minh vẫn còn trường hợp chưa nhận được tiền nhưng có ký vào danh sách nhận tiền.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Khánh Hội Châu Minh Đảm, việc giả chữ ký là do ông Vĩnh tự ý thực hiện chứ không phải là chủ chương của xã.

“Nếu có danh sách hỗ trợ mà không có người nhận thì phải nộp hoàn trả ngân sách, chứ không được giả chữ ký và nhận thay. Trước mắt xã sẽ điều chuyển ông Vinh làm nhiệm vụ khác”, ông Đảm nói và cho biết sẽ tiếp tục rà soát và xử lý dứt điểm vụ việc theo quy định, tránh để người dân bức xúc.

Ngọc Chúc

Giả mạo chữ ký trong vụ việc trăm phiếu siêu âm giống nhau

Giả mạo chữ ký trong vụ việc trăm phiếu siêu âm giống nhau

Hội đồng đánh giá kết quả giám định sức khỏe nhân viên hàng không (Cục Hàng không) đã tổ chức họp vào ngày 13/3/2020. Bác sỹ siêu âm tim được thuê khẳng định chữ ký của mình bị giả mạo.