- Đây chính là nhận xét của giám khảo Huy Tuấn sau phần thi của nhóm Mộc ở đêm bán kết thứ 5.


Nếu “Mặt trời ngày mới” tại vòng loại sân khấu là một ca khúc dễ nghe, dễ đi vào lòng người thì ở vòng bán kết này, nhóm Mộc đã táo bạo hơn khi trình diễn một liên khúc gồm 2 bài hát khó thể hiện là Taxi (Nguyễn Hải Phong) và Xích Lô (Võ Thiện Thanh).

Vẫn tiếp tục phong cách acapella sở trường, nhóm đã xử lý rất khéo léo để kết hợp hai bản nhạc dance đình đám làm một, không tạo cảm giác kênh cho người nghe. 6 thành viên, mỗi người một chức năng, từ hát chính cho đến bè trầm, beatbox và giọng nữ cao đã phối hợp vô cùng nhịp nhàng. Phần bè dù được phân chia hợp lý nhưng vẫn không làm mất đi tính ngẫu hứng. Bên cạnh đó, cả phong cách trình diễn lẫn trang phục trên sân khấu của nhóm đều được đầu tư hợp lý, đẹp mắt.

Gạt bỏ đi hình ảnh của một nhóm học sinh đam mê accapella, Mộc đã minh chứng sự chuyên nghiệp của mình trong thẩm mỹ âm nhạc và nói như giám khảo Thành Lộc thì nếu họ không có mặt trong vòng chung kết sẽ là một điều đáng tiếc.

Nhận xét về tiết mục này, giám khảo Thành Lộc chia sẻ rằng anh đặc biệt thích cách mà nhóm di chuyển trên sân khấu liên tục bởi theo diễn viên này thì Mộc không có cái gì khác hỗ trợ ngoài chính bản thân mình. Trong khi đó, người mẫu Thúy Hạnh lại khen: "Khi các bạn bắt đầu, tôi nghĩ trong đầu là tại sao lại chọn một ca khúc khó như thế, nhưng khi nghe các bạn hát dần, hát dần thì tôi lại ngạc nhiên là các bạn rất sáng tạo. Các bạn vẫn giữ được không khí sôi động của ca khúc như vậy. Không những thế các phần bè, phối và trình diễn của các bạn có một màu sắc riêng, rất riêng, rất mới cho ca khúc".

Với nhạc sĩ Huy Tuấn, anh cho rằng nếu ai muốn thắng cuộc thi này họ cần phải đánh bại nhóm Mộc. "Tôi nghĩ đây mới thật sự là Acapella, trọn vẹn: hòa, bè rồi trình diễn, đội hình… tất cả được các bạn làm rất hoàn hảo. Các bạn lúc thì đưa tôi lên đường cao tốc bằng taxi, lúc thì làm cho tôi tỉnh lại với chiếc xích lô…Mọi kịch tính của các bạn được sắp xếp, tính toán rất là chuyên nghiệp." vị giám khảo này nói.

Phong Vũ