Năm nay, ngành bảo hiểm xác định âm nhạc sẽ là một trong những công cụ chính để truyền thông điệp bảo vệ đến với khách hàng trong cuộc sống. Đây cũng là lý do ra đời của MV “Vì ta đã có…”.

{keywords}
MV “Vì ta đã có” đã giúp ngành bảo hiểm “lột xác” trở nên trẻ trung, gần gũi và thân thiết hơn với người tiêu dùng

Không drama, không kịch tính, với hơn 2 phút, “Vì ta đã có…” nhẹ nhàng đưa người xem đi từ niềm vui cho đến nỗi lo được hóa giải với cốt truyện thực tế gần gũi trong đời sống, khiến họ cảm nhận sâu sắc hơn sự cần thiết của bảo hiểm trong đời sống, nhất là sau thời gian dịch bệnh kéo dài.

Vai trò quan trọng của bảo hiểm được nhận biết cao hơn qua những từ “bảo vệ”, “an tâm”, và nhất là từ “thênh thang”. Những từ này giúp mở rộng tâm trí, khiến nhiều người dễ dàng liên tưởng như đang việc trên một “đại lộ” tương lai rộng lớn với sự đồng hành của bảo hiểm.

Nếu phần nhìn khiến người xem yêu thích bởi sự chân thực thì lời ca, giai điệu rộn rã của MV là điểm mấu chốt thu hút người xem. “Có bảo hiểm tài chính vững vàng. Có bảo hiểm yên tâm tuổi vàng. Có bảo hiểm gia đình hạnh phúc. Có bảo hiểm tương lai vẹn toàn”. Những chữ tưởng “khô như ngói” hóa lời ca bay bổng, khiến ngành bảo hiểm như “lột xác” trở nên trẻ trung, gần gũi, thân thiết hơn với người tiêu dùng.

MV “Vì ta đã có…” đang tạo nên một làn sóng phản hồi tích cực trên mạng xã hội. Từng là 1 “cựu F0”, Nguyễn Huyền Trang, nữ MC “Mù Tạt” thân thuộc của VTV6 nhận ra sức khỏe rất quan trọng và cảm thấy mình đã đúng đắn khi tham gia bảo hiểm. “Trên con đường đạt được sự thịnh vượng mong muốn, không thiếu những rủi ro ta có thể gặp phải, hãy có cho mình một cái “khiên” đến khi về đích an toàn”, Trang chia sẻ.

{keywords}
MC Liêu Hà Trinh đồng tình với ý nghĩa mà MV “Vì ta đã có” đang truyền tải

Còn MC Liêu Hà Trinh thì thích thú lời ca và giai điệu sôi động, cũng như ý nghĩa sâu sắc từ MV đầu tiên của ngành bảo hiểm. Cô nhận xét rằng: “Những tháng năm trải dài của tuổi trẻ, chúng ta hì hục làm, hì hục kiếm tiền, suy cho cùng cũng đều là muốn có đủ điều kiện để lắng lo, bảo bọc và chở che cho người mình yêu thương. Bên cạnh sức mạnh bảo vệ xuất phát từ tình yêu vô điều kiện của trái tim, thì bảo hiểm - tình yêu từ lý trí là bổ trợ thêm cho sự bảo vệ của ta dành cho người mà mình hết mực thương yêu trong cuộc sống này”.

{keywords}
 MV như một ánh sáng tích cực mà ngành bảo hiểm mang đến cho thị trường sau những ngày âm u giữa dịch Covid-19

Trang fanpage cộng đồng Ngoa cổ động mua bảo hiểm, cũng bình luận, “Hằng ngày chúng ta vẫn phải xông ra “chiến trường”, để “chiến đấu” cho cuộc sống ngày một tốt hơn. Thế nhưng, “chiến trường” ấy nay lại càng khắc nghiệt hơn vì sự xuất hiện của Cô-Vy, nếu không có tài chính vững vàng, đôi khi chúng ta sẽ dễ dàng gục ngã”.

Với MV đầy sôi động này, ngành BHNT nói riêng và bảo hiểm nói chung sẽ đến gần hơn với công chúng, lan tỏa ưu điểm của BHNT cùng sự đồng hành bảo vệ lâu dài, mang đến những khoản tích lũy lớn và đảm bảo tài chính cho người tham gia bảo hiểm và cả những người thân trong gia đình.

Theo số liệu ước tính của IAV năm 2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 217.338 tỷ đồng, tăng trưởng 16.71% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 57.880 tỷ đồng, tăng 3.98% so với cùng kỳ 2020; doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 159.458 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020.

Phương Nga