Thế hệ trẻ ngày nay vững tâm, kiên định, bền bỉ trước những thử thách để tiến tới thành công. “Chất thép” đó cũng là tinh thần mà Hoàng Thùy Linh và Karik truyền tải trong MV “Kiềng Ba Chân” mới.

Từng được nhận xét là cô gái mang “chất thép” trong mình, Hoàng Thùy Linh để đến được vị trí tỏa sáng của ngày hôm nay đã trải qua một hành trình nhiều chông gai. Tuy nhiên, xuất phát điểm trắc trở không phải là lý do để ca sĩ sinh năm 1988 dừng lại, lùi bước, mà ngược lại chính là động lực để cô bứt phá hơn. 

Trải qua 10 năm đi lên từ những trắc trở, Hoàng Thùy Linh nhận ra rằng: “Điều quan trọng nhất là tâm kiên định. Dù ai nói ngả nói nghiêng thì chính bản thân mình phải tin mình sẽ vượt qua thì mới có thể tiến lên được”. 

Qua MV, người xem cảm nhận được một Hoàng Thùy Linh vững vàng trên hành trình đã lựa chọn. Âm thầm, bền bỉ tôi rèn chất riêng của mình, nữ ca sĩ chủ nhân album “Hoàng” không một màu mà luôn lột xác, biến hóa, mang bất ngờ cho khán giả qua từng tác phẩm.

Hoàng Thùy Linh là cô gái mang “chất thép”

Nhân tố thứ hai góp mặt trong MV Kiềng Ba Chân là Karik. Để trở thành một trong những cái tên đứng đầu “làng” rap Việt hiện nay, Karik ngày trẻ táo bạo quyết định rẽ lối từ underground đi lên mainstream (theo xu hướng) - con đường hiếm rapper thực hiện lúc bấy giờ. Đã từng loay hoay, cũng đã từng nghi ngờ trước những quyết định “ngược hướng” của mình, Karik nhận ra “đâu có điều gì dễ dàng trên đời và cũng không có khó khăn nào khó mãi. Mình cứ giữ tâm vững vàng như kiềng ba chân rồi tìm cách lách qua gian nan thôi”. 

Từ câu chuyện của bản thân, Hoàng Thùy Linh và Karik biến đó thành ý tưởng cho ca khúc Kiềng Ba Chân. “Lời bài hát Kiềng Ba Chân là lời tôi muốn nói cho bản thân mình cách đây 10 năm”, Karik khẳng định khi chia sẻ về MV mới này. 

Lời bài hát Kiềng Ba Chân là những điều Karik muốn dành cho bản thân mình của 10 năm trước

Bên cạnh đó, giai điệu MV xen lẫn giữa chất dân gian, đương đại cũng gây chú ý. Bài hát được chắp bút bởi DTAP - nhóm bạn trẻ kiên định dùng “chất liệu” dân gian, truyền thống để “thổi làn gió mới” vào thị trường âm nhạc hiện nay. 

Ca từ được biến tấu từ những câu ca dao, tục ngữ quen thuộc, trở thành lời tự cổ vũ của những người trẻ trên hành trình chinh phục những thử thách: “Dù ai có ngả có nghiêng, có ngả có nghiêng có có ngả nói nghiêng. Thì ta vẫn luôn vững vàng, vẫn luôn bền lâu như là kiềng ba chân”; “Thất bại là mẹ thành công, bạn ơi đừng quá hoang mang. Gian nan thử thách thì ta tìm cách luồn lách gian nan”…

“Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân” là thông điệp Hòa Phát muốn cùng Hoàng Thùy Linh và Karik gửi đến người trẻ

MV “Kiềng Ba Chân” còn được truyền lửa từ tinh thần “Bền bỉ tôi luyện nên chất thép” của Hòa Phát. Quặng sắt phải đem nung luyện, như “lửa thử vàng”. Người trẻ cứ kiên trì, vững bước trước những chông gai, thử thách, rồi một ngày thành quả sẽ đến.

Doãn Phong