Mỹ Anh sinh năm 2002, là con út ca sĩ Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân. Cô yêu thích hát từ bé, được nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật từ bố mẹ và chị cả Anna Trương. Cô thường đăng mạng xã hội video cover các bản hit trong và ngoài nước.

Nữ ca sĩ trẻ cùng mẹ thỉnh thoảng tham gia biểu diễn các chương trình âm nhạc và trên sóng VTV. Năm 2016, cô ra album nhạc thiếu nhi Bài hát cho Bi và tạo nhiều thiện cảm với khán giả. Trong số ba người con của Mỹ Linh, cô cũng là người duy nhất theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp từ mẹ. 

{keywords}
 

Dù có nền tảng thuận lợi từ gia đình, Mỹ Anh tỏ ra độc lập và tự thực hiện hầu hết các khâu trong dự án của mình. "Từ bé, tôi áp lực vì có mẹ là ca sĩ nổi tiếng, bố là nhạc sĩ thành danh. Lớn lên, tôi tập làm quen với sức ép vì là một phần của nghề hát. Tôi thấy may mắn vì được bố mẹ ủng hộ khám phá bản thân trong âm nhạc", cô chia sẻ. 

Mỹ Anh hiện học tại một trường Quốc tế chuyên ngành phim ảnh và âm nhạc. Nữ ca sĩ trẻ định hướng theo hình ảnh nghệ sĩ độc lập (indie artist): tự sáng tác, phối khí và sản xuất album. 

Ở tuổi 19, con gái Mỹ Linh được nhận xét chững chạc so với bạn cùng trang lứa. Theo đuổi âm nhạc hiện đại, Mỹ Anh cũng ưa thích gu thời trang năng động, cá tính. 

Mỹ Linh chia sẻ chị và ông xã luôn xem con là tài sản quý giá nhất. Diva dành nhiều thời gian để trò chuyện, tâm sự với các con như những người bạn tâm giao, từ chuyện sinh hoạt, học hành đến bạn bè, sở thích... Chính bởi quãng tuổi thơ lớn lên đều có bố mẹ đồng hành nên chị tin rằng con khi ra ngoài xã hội sẽ có nền tảng tốt và phát triển với đam mê của mình.

{keywords}
 

"Làm bố làm mẹ, có một cái hạnh gọi là hạnh lắng nghe, phải nghe mới hiểu được con mình, và như đã nói, phải hiểu mới thương đúng, thương đủ được! Tôi cũng đầy lúc tức con nhưng vẫn phải dằn lòng để lắng nghe con nói, vì có thể con có lý riêng của nó. Có lúc tôi thốt lên với con: “Ơ, mẹ với Mỹ Anh cứ như bạn ấy nhỉ?”. Tôi nghĩ tôi đã làm được điều đó với con. Còn với Anh Quân thì chưa làm được", diva trải lòng.

Mỹ Anh được nhận xét khép kín, ngại giao tiếp nhưng có cái tôi mạnh trong nghệ thuật lẫn đời sống. Cách đây không lâu, nữ ca sĩ trẻ đăng tải loạt ảnh thời trang quần jean khoe vòng ba. Bên cạnh một số bình luận nhận xét về sự táo bạo, sexy, nhiều khán giả cho rằng hành động này là phản cảm. Trước những luồng ý kiến trái chiều, Mỹ Anh đã lên tiếng xin lỗi để thể hiện sự tôn trọng đối với những người xung quanh và luôn ủng hộ cô.

Mỹ Anh hiện ấp ủ ra mắt một dự án do chính chị gái Anna Trương hòa âm. Khi có những bước đầu trải nghiệm, cô mong muốn âm nhạc mình phát triển và sâu sắc, chiêm nghiệm hơn với đề tài trẻ tự kỷ, phụ nữ. Nữ ca sĩ cũng vừa xác nhận góp mặt dự thi trong một show truyền hình thực tế sẽ lên sóng thời gian tới. 

MV 'Got you' của Mỹ Anh 

Thúy Ngọc

Con gái Diva Mỹ Linh xin lỗi vì bức ảnh phản cảm

Con gái Diva Mỹ Linh xin lỗi vì bức ảnh phản cảm

Mỹ Anh - con gái ca sĩ Mỹ Linh - vừa lên tiếng xin lỗi sau khi bị khán giả phản ứng vì bức ảnh diện thời trang khá phản cảm.