Để chuẩn bị cho chương trình hòa nhạc Điều còn mãi vào 2/9 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội, các ca sĩ đã có những buổi tập luyện cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Không chỉ các ca sĩ Đăng Dương, Tùng Dương, Mỹ Anh, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan đến sớm để chuẩn bị cho phần tập luyện mà các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam và dàn hợp xướng nữ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam vô cùng hào hứng và nghiêm túc trong việc tập luyện.

Là người tập đầu tiên, ca sĩ Đào Tố Loan chia sẻ, chị vô cùng háo hức khi tập luyện cùng dàn nhạc. "Cảm xúc lần này của tôi khác lắm, có phần mong chờ, có chút háo hức vì đã 2-3 năm chưa được hát Điều còn mãi". Chị chia sẻ thêm, trong buổi tập đầu, sự say sưa, khí thế của dàn nhạc đã khiến chị rất muốn hát tốt, hoàn thành phần luyện tập của mình một cách nhanh nhất có thể.

NSƯT Đăng Dương có mặt từ sớm trước cả tiếng đồng hồ để chờ chuẩn bị cho phần tập luyện của mình.
Là người đã quá quen khi hát với dàn nhạc, ca sĩ Đăng Dương cũng không mất quá nhiều thời gian để luyện tập. Trong chương trình Điều còn mãi năm nay, Đăng Dương sẽ đảm nhận hát 2 bài Người là niềm tin tất thắngEm có nghe âm thanh ngày mới. Đây là hai ca khúc được ca sĩ Đăng Dương hát rất nhiều lần nên nam ca sĩ khá tự tin.
Ca sĩ Trang Bùi tập luyện say sưa cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi.
Điều còn mãi năm nay có nhân tố trẻ mới là ca sĩ Mỹ Anh - con gái của nhạc sĩ Anh Quân và diva Mỹ Linh. Trong chương trình, Mỹ Anh sẽ góp mặt với ca khúc Sống như những đóa hoa. Trong buổi tập đầu tiên, Mỹ Anh được cả bố và mẹ 'hộ tống' đi tập cùng dàn nhạc.

Vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân chăm chú dõi theo phần luyện tập của con gái.

Ở buổi tập đầu, Mỹ Anh với sự cố gắng đã được nhạc trưởng Lê Phi Phi và nhạc sĩ phối khí Lưu Quang Minh nhận xét dành nhiều sự khen ngợi và động viên. Mỹ Anh hiểu được tầm quan trọng của Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi nên cô xin được tập đủ 4 buổi cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. 
Nhạc sĩ Lưu Quang Minh cũng có mặt trong buổi tập luyện của Mỹ Anh. Ở vai trò phối khí tác phẩm Sống như những đóa hoa, anh hy vọng tác phẩm này khi được tập luyện kỹ càng Mỹ Anh sẽ để lại những dấu ấn đặc biệt cho khán giả đến xem Điều còn mãi năm nay.
Là một gương mặt đã quá quen thuộc với Điều còn mãi, ca sĩ Tùng Dương năm nay sẽ góp mặt trong chương trình với ca khúc Con cò.  Nam ca sĩ diện đồ cá tính, nổi bật trong buổi tập. Vẫn như mọi khi, dù chỉ là luyện tập nhưng Tùng Dương vẫn hát như khi trình diễn trên sân khấu.

Điều đặc biệt là nhạc sĩ Quốc Trung - cố vấn chương trình và là người phối khí tác phẩm Con cò và tác giả Lưu Hà An cũng có mặt trong buổi tập luyện để xem, góp ý cho phần tập luyện của divo Tùng Dương.

Trong buổi tập đầu tiên, nhạc trưởng Lê Phi Phi vẫn giữ vẻ nghiêm túc, đốc thúc cả dàn nhạc, dàn hợp xướng lẫn các ca sĩ tham gia luyện tập. Các ca sĩ hát trong Điều còn mãi sẽ luyện tập trong 4 ngày và tổng duyệt vào sáng 2/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội trước khi có các phần trình diễn trực tiếp vào 14h chiều ngày 2/9.

Nhật Sinh - Nguyễn Hằng - Hoàng Hà