Cục hàng không Việt Nam vừa ký chỉ thị yêu cầu các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về giá dịch vụ tại cảng hàng không sân bay Việt Nam.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam tăng cường kiểm tra, rà soát, khuyến cáo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không trên địa bàn cảng hàng không sân bay thực hiện nghiêm túc việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, dịch vụ và niêm yết công khai giá theo quy định tại Thông tư số 16/2010/TT-BGTVT ngày 30/6/2010.

Phối hợp với doanh nghiệp cảng hàng không, sân bay kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lạm dụng vị thế độc quyền tự nhiên trong kinh doanh tại khu vực cảng hàng không để nâng hoặc hạ giá dịch vụ và hàng hóa bất hợp lý; Không thực hiện cam kết cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng chất lượng, giá đã đăng ký, bảo đảm văn minh, lịch sự, chu đáo; Không tuân thủ việc đăng ký chất lượng, giá sản phẩm, dịch vụ và niêm yết công khai giá theo quy định. 

{keywords}

(Ảnh chỉ mang tính minh họa) 

Trước đó, du khách trong và ngoài nước phản ánh các sân bay như Nội bài (Hà Nội), Cam Ranh (Khánh Hòa) đang diễn ra tình trạng "chặt, chém" hành khách.

Cụ thể, sân bay Cam Ranh bán bánh hamburger "đắt nhất thế giới", với giá 180.000 đồng trong khi giá hamburger đắt nhất tại các sân bay quốc gia Á, Âu, Mỹ cũng chỉ 5USD (tương đương 100 ngàn đồng) có kèm theo một phần nước uống.. Một số mặt hàng khác cũng được bán với giá "cắt cổ" như xoài Cam Ranh giá 85.000 đồng/kg, nước suối 15.000 đồng/chai (ngoài tạp hóa 4.000 đồng/chai); Tô mỳ tôm trứng 60.000 đồng hay que kem giá 35.000 đồng.

Tương tự, nạn "chặt, chém" hành khách cũng diễn ra tại sân bay Nội Bài. Người ta phải trả 25.000 đồng cho một chai nước, gấp 6 lần giá trong siêu thị. Các mặt hàng khác cũng đắt đỏ không kém. Ví như, bát mỳ tôm giá 45.000 đồng; Gần 200.000 đồng cho một bát phở thêm chai nước suối. Thậm chí, cốc trà đá, có cửa hàng "hét" đến 35.000 đồng.

Việc chấn chỉnh giá dịch vụ tại các cảng hàng không trong nước của Cục hàng không nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và điều tiết mức giá phù hợp với các dịch vụ.

(Theo VTC)