Tuần trước, các nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã thu hồi hàng chục ngàn chiếc xe dòng Hyundai Palisade và Kia Telluride được sản xuất trong giai đoạn từ 2020 đến 2022 do lỗi chập điện ở bộ phận rờ mooc, có nguy cơ gây cháy khi đỗ hoặc di chuyển – trích thông tin trên website của Cục An toàn giao thông cao tốc quốc gia.

{keywords}

(Ảnh: Reuters)

Cũng trong ngày 23/8, Kia cho biết đã ghi nhận 6 vụ cháy liên quan đến các xe Telluride đời 2020, trong đó có 5 trường hợp “nóng chảy cục bộ”. Công ty cũng cho biết các mẫu xe năm 2021 và 2022 không phát hiện nguy cơ trên nhưng cũng được đưa vào diện thu hồi như một biện pháp phòng ngừa.

Cụ thể, cơ quan giao thông cảnh báo khách hàng về việc “phụ kiện móc kéo được bán tại đại lý có thể khiến hơi ẩm xâm nhập vào module gây ra hiện tượng đoản mạch” và trong một số trường hợp “chập điện sẽ gây cháy xe khi đang hoạt động, dừng đỗ hay thậm chí đã tắt máy”.

Trong khi đó, Hyundai cho biết có 3 vụ cháy liên quan xe Palisade tại Canada, 8 vụ “nóng chảy” ở Mỹ nhưng không ghi nhận tai nạn hay thương tích từ phía người tiêu dùng.

Các chủ xe sẽ được thông báo qua các đại lý khi có phương án sửa chữa cụ thể từ hãng xe. Đến nay Hyundai và Kia đã thu hồi lần lượt  245.030 xe Palisada và 36.417 chiếc Telluride.

Vinh Ngô (Theo Reuters)

Cựu kỹ sư Apple nhận tội đánh cắp bí mật thương mại xe hơi

Cựu kỹ sư Apple nhận tội đánh cắp bí mật thương mại xe hơi

Xiaolang Zhang, cựu kỹ sư Apple bị cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại liên quan đến bộ phận xe hơi của hãng, đã nhận tội hôm 22/8.