NSƯT Vũ Thành Vinh - "cha đẻ" của Tình Bolero 2022 - chia sẻ với VietNamNet: "Rất vui khi Tình Bolero 2022 trở lại sau 2 năm gián đoạn vẫn khán giả đón nhận. Sau những giờ làm việc căng thẳng, âm nhạc vẫn luôn là món ăn tinh thần cần thiết. Ngoài giải trí, âm nhạc còn truyền tải tâm tư, nỗi lòng người nghe. Mong sao chương trình tiếp tục tìm thấy những nghệ sĩ đã diễn giỏi lại hát hay như các mùa trước".

Cuộc thi trở lại với những đổi mới. Cụ thể, thời lượng mỗi tập lên sóng sẽ rút ngắn từ 60 phút xuống 45 phút, MC dẫn ngắn gọn và vui nhộn, tiết tấu dựng cũng nhanh hơn. Năm nay ngoài dòng nhạc bolero chủ đạo, chương trình sẽ có vòng thi dành cho những dòng nhạc khác. Sân khấu được đầu tư mạnh như tái hiện bối cảnh xưa hoặc đưa cả làng nghề truyền thống lên sân khấu. 

Đông Đào và Mỹ Lệ. 

Dàn giám khảo Tình Bolero mùa giải 2022 gây nhiều sự chú ý. Theo đó, ca sĩ Đông Đào và NSƯT Vũ Thành Vinh sẽ là 2 giám khảo chính xuyên suốt chương trình. Dàn giám khảo khách mời tham gia mỗi vòng đấu gồm ca sĩ Mỹ Lệ, ca sĩ Quang Hà, quán quân Tình Bolero 2016 Quý Bình, á quân mùa 2016 Minh Luân, quán quân mùa 2017 Hà Thu, quán quân mùa 2018 Kha Ly,...

Đây là lần đầu tiên ca sĩ Đông Đào chấm thi xuyên suốt chương trình Tình Bolero thay vì chỉ tham gia một số tập hồi mùa giải 2017. Năm 1991, tên tuổi chị nổi lên, thường được nhắc cùng Như Quỳnh. Bởi năm đó, Đông Đào đoạt giải Nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM còn Như Quỳnh đoạt giải đặc biệt, cả hai lại có vẻ đẹp hao hao nhau.

Gần 31 năm trong nghề, Đông Đào ít xuất hiện trên truyền thông nhưng luôn là cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình. Hơn 10 năm nay, chị tập trung kinh doanh, khi trở thành doanh nhân thành đạt, sự nghiệp ổn định thì trở lại với đam mê nghệ thuật. 

Dàn nghệ sĩ tham gia năm nay được công bố gồm diễn viên Nguyễn Lê Bá Thắng, diễn viên Đinh Y Nhung, MC Tuấn Anh, diễn viên Minh Khuê, diễn viên Trọng Nhân, diễn viên Phi Ngọc Ánh, diễn viên - người mẫu Hoàng Kỳ Nam và nhà thiết kế Phạm Sĩ Toàn.

Trọng Nhân "Hoa hồng trên ngực trái" là ẩn số đang mong đợi của cuộc thi bolero.

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Vũ Thành Vinh nhận định dàn nghệ nghĩ tham gia mùa giải này tài năng và mang nhiều màu sắc khác nhau. Các diễn viên Trọng Nhân, Bá Thắng, Phi Ngọc Ánh và Minh Khuê sẽ đem lại bất ngờ cho người nghe ngay khi họ cất giọng lên.

Vì là diễn viên chuyên nghiệp, họ luôn kết hợp diễn xuất để tạo hiệu ứng cho phần trình diễn. Chẳng hạn, mỗi lần Đinh Y Nhung xuất hiện đều mang lại hình ảnh rất "điện ảnh" với đôi mắt biết nói và cách thể hiện nhân vật ấn tượng qua từng ca khúc. Bên cạnh đó, MC Tuấn Anh và người mẫu Kỳ Nam là những ẩn số của cuộc thi.

NTK Sĩ Toàn mang đến câu chuyện cảm động về tình yêu anh dành cho chiếc áo dài và âm nhạc, khát khao một lần đứng trên sân khấu hát bolero. "Nhưng khi anh ấy bước lên sân khấu, đôi chân run rẩy, đứng không vững vì quá hồi hộp. Khi hoàn thành bài hát anh đã bật khóc vì hạnh phúc", anh cho hay.

Quách Ngọc Ngoan gây bão 'Tình bolero' 2018 với bài 'Giã từ'