Bằng sự nhiệt tình của mình, Mỹ Linh đã lôi kéo được một trong những ứng cứ viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt năm nay.

 
Sau hai tuần nhạt nhẽo, tập cuối của vòng Giấu mặt đã thực sự bùng nổ với sự xuất hiện của nhiều thí sinh chất lượng. Nổi bật nhất trong số đó là Dương Hoàng Yến, giọng ca từng góp mặt tại vòng chung kết Sao mai Điểm hẹn 2008 khi mới 17 tuổi.

Sau một thời gian dài không có nhiều hoạt động, chỉ tập trung vào công việc giảng dạy tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và thi thoảng góp mặt trong sân chơi Bài hát Việt, Hoàng Yến đã hoàn toàn lột xác. Vẫn là giọng hát đầy nội lực ấy, nhưng nay đã được xử lý tinh tế và tiết chế hơn rất nhiều. Hoàng Yến cho thấy được sự chắc chắn của một người được ăn học đàng hoàng, nhưng cảm xúc lại đong đầy trong từng nốt nhạc.

{keywords}

Dương Hoàng Yến

Tự tin thể hiện ca khúc kinh điển Adagio của Lara Fabien, một ca khúc HLV Mỹ Linh cũng rất thích nhưng chưa từng dám thử sức, giọng ca này đã chinh phục hoàn toàn cả bốn HLV. Cô chính là nguyên nhân đã dẫn đến màn đấu đá nảy lửa nhất vòng Giấu mặt giữa các thành viên ngồi ghế đỏ.

Không còn lời nào để ca ngợi màn trình diễn này, Đàm Vĩnh Hưng chỉ có thể nói "đỉnh, đỉnh, đỉnh". Trong khi đó, Quốc Trung đã lần đầu tiên phải tháo cả mắt kính để tăng tính thuyết phục. Còn Hồng Nhung thì thẳng thắn thừa nhận: "Em lộng lẫy đúng như là tên của em vậy. Từ gương mặt, ánh mắt, em chỉ đứng yên một chỗ và không cử động nhiều nhưng những cử động của em lại rất tinh tế, rất hoàn hảo. Chị quá thích em và không thể nói gì thêm được nữa."

Tuy nhiên, nhiệt tình nhất phải kể đến Mỹ Linh. Cô đã có một bài diễn thuyết dài nhất kể từ khi Giọng hát Việt mùa thứ hai bắt đầu đến giờ vì "không kiềm chế được cảm xúc của mình!". Không dừng lại ở lời nói, diva tóc ngắn còn lên tận sân khấu để dắt Hoàng Yến về chỗ ngồi của mình mặc cho Mr.Đàm có gọi cô là "mụ phủ thủy áo đen".

Trước tình cảm này, Hoàng Yến đã quyết định về với đội của Mỹ Linh trong sự tiếc nuối của những người còn lại.

{keywords}

Mỹ Linh làm mọi cách để có được Hoàng Yến

Một thí sinh khác cũng để lại nhiều ấn tượng trong tập cuối cùng này là Ngọc Trâm. 17 tuổi, đến từ Nghệ An và sở hữu một chất giọng đẹp, căng tràn sức sống, ở cô gái này có nhiều điểm tương đồng với Hương Tràm, quán quân của mùa đầu tiên.

Chỉ nghe Ngọc Trâm hát đúng hai câu, Mỹ Linh đã nhấn nút. Cô cho biết mình đã nổi da gà vì tiếng hát này. Hồng Nhung thì lôi kéo Ngọc Trâm bằng việc khẳng định sẽ khiến cho tài năng này trở nên hoàn hảo, cả tiếng hát lẫn ngoại hình. Tuy nhiên, trước lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của Đàm Vĩnh Hưng rằng: "Với giọng hát của em, không có gì khó gì để trở thành quán quân cả!", thí sinh 17 tuổi đã xiêu lòng.

Lôi kéo được Ngọc Trâm, Mr.Đàm đã có thêm một chiến binh thực thụ cho đội hình của mình. Dẫu vậy, anh vẫn còn một vấn đề phải giải quyết với giọng ca này, đó là làm sao để Ngọc Trâm không trở thành bản sao của Hương Tràm.

{keywords}

Ngọc Trâm

Cũng trong tập 5 của vòng Giấu mặt, ngoài Hoàng Yến và Ngọc Trâm, khán giả còn được thưởng thức những phần trình diễn tương đối chất lượng của Trần Cao Cẩm Tú hay bà mẹ đơn thân Nguyễn Song Tú. Bên cạnh đó, sân khấu của Giọng hát Việt tập này còn đón chào sự trở lại của những ca sĩ đã từng được biết đến ít nhiều như Nguyễn Nhật Thu hay cựu thành viên của Trio 666, Trương Ngọc Dung.

Như vậy, sau khi vòng Giấu mặt kết thúc, các HLV đều đã chiêu mộ được đủ 16 thí sinh cho mình. Với những giọng ca xuất sắc như Dương Hoàng Yến, Nguyễn Hoàng Tôn, Mỹ Linh đang có một đội hình tương đối mạnh. Đàm Vĩnh Hưng với Ngọc Trâm, Hà Linh hay Vũ Thảo My cũng rất đáng gờm.

Không có những gương mặt quá nổi bật nhưng Hồng Nhung lại sở hữu một đội hình có chất lượng tương đối đồng đều. Trong khi đó, là một nhà sản xuất tài năng, Quốc Trung hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ dù chỉ sở hữu những giọng ca thô ráp.

Tập 1 vòng Đối đầu sẽ đến với khán giả vào Chủ nhật ngày 30/06 tới.

Linh Phạm