- Loại Dương Hoàng Yến, diva Mỹ Linh phải đương đầu với "cơn mưa gạch đá" từ cộng đồng mạng. Thay vì giải thích, chị chọn cách im lặng. Chị bảo im lặng để dành thời gian, sức lực cho những thí sinh còn lại. Trước đêm chung kết quyết định, nữ giám khảo đã có những tiết lộ thú vị về học trò cưng của mình.

Đặt cơ hội vào thế hệ trẻ văn minh, tài năng

Với việc đưa ra những lựa chọn rất bất ngờ, một số ý kiến cho rằng ở trên ghế nóng Giọng hát Việt 2013 chị đôi khi rất cảm tính. Chị nghĩ sao về nhận định này?

- Tôi không phải là người cảm tính, đấy là điều chắc chắn. Tất cả những điều tôi làm, những gì tôi nói đều được chuẩn bị và đã nằm trong sự tính toán. Tuy biết những điều đó có thể gây hiểu lầm cho mọi người nhưng đó là cách riêng của tôi và tôi biết được điều mình làm là đúng hay sai.

15 năm trước trên con đường của riêng mình tôi đã có được sự may mắn, đó chính là cuộc găp gỡ với những người cùng chung niềm đam mê theo đuổi một dòng nhạc mới mẻ đầy khó khăn và thách thức.

Có những lúc tưởng chừng như muốn gục ngã vì những khó khăn, nhưng với niềm tin và sự kiên định tôi đã cùng anh Quân và anh Tuấn đến được với khán giả bằng chính những sản phẩm âm nhạc mang phong cách mà mình đã chọn lựa.

Tôi đặt niềm tin ở các anh bởi cảm nhận được âm nhạc chính là sự lan toả bởi những người nghệ sĩ có khả năng truyền cảm hứng đến công chúng.

Tôi đã có 6 tháng trải nghiệm đầy cảm xúc với các em thí sinh của mình, có nhiều em chỉ đi cùng một đoạn đường ngắn và những em đã đến chặng cuối nhưng tất cả đều mang lại cho tôi những tình cảm yêu thương gắn bó bằng chính sự tươi mới của các em.

Tối 15/12 đứng trên sân khấu là người sẽ đại diện cho đội Mỹ Linh. Tôi tin vào sự lựa chọn của mình vì thấy được sự truyền cảm hứng trong âm nhạc vô cùng lớn ở Hoàng Tôn. Tôi mong muốn những ai đã và đang đồng hành cùng tôi hãy giúp cho niềm tin của Linh được khẳng định, đặt cơ hội và hy vọng vào một thế hệ nghệ sĩ trẻ văn minh và tài năng .

Chị đã có những chiến lược gì cho thí sinh xuất sắc nhất của đội mình để có thể vượt trội hơn các team khác trong đêm thi quyết định?

- Đêm chung kết tôi sẽ song ca với Hoàng Tôn một ca khúc do chính cậu ấy sáng tác. Hoàng Tôn đơn ca một bài với phong cách electronic dance. Ngoài ra Tôn sẽ hát Hương ngọc lan phong cách R&B trên nền nhạc bán cổ điển với dàn hợp xướng hơn 20 người. Ca khúc này được Anh Quân dày công phối khí.

{keywords}
Mỹ Linh và Hoàng Tôn

Đêm chung kết các huấn luyện viên không còn quyền lực nào để cứu thí sinh do đó khán giả là người quyết định 100% số điểm. Tôi biết Tôn có một lượng fan lớn, họ đã và đang dõi theo cậu ấy. Nhưng tôi nghĩ rằng không có gì tuyệt vời bằng Hoàng Tôn hãy đáp lại tình cảm ấy bằng việc hát thật hay và thăng hoa thật sự.

Theo chị ưu điểm lớn nhất mà Hoàng Tôn sở hữu là gì?

- Hoàng Tôn là đại diện của thế hệ nghệ sĩ trẻ trong tương lai cùng với Đinh Mạnh Ninh, Thành Vương, Thanh Tâm. Ngoài khả năng hát những ca khúc thời thượng, em còn có tư duy âm nhạc văn minh theo kịp xu hướng thế giới với những sáng tác được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt Tôn chơi guitar và piano điêu luyện.

Hoàng Tôn hay Thảo My đoạt giải đều hạnh phúc

Chị đã dành tặng những lời có cánh cho học trò của mình nhưng theo đánh giá của nhiều người thì đây là cuộc thi Giọng hát Việt chứ không phải là Bài hát Việt. Và Hoàng Tôn không phải là giọng hát điêu luyện?

- Hoàng Tôn sở hữu giọng hát hay, khả năng luyến láy không phải ca sĩ nào cũng có được. Bên cạnh đó, sinh ra và lớn lên trong gia đình âm nhạc nên Hoàng Tôn được thừa hưởng tính nghệ sĩ của cha mẹ trong máu của mình. Những tháng gần gũi các em, tôi nhận thấy Hoàng Tôn sống rất trong sáng.

Ai đó đã nhận xét rằng Hoàng Tôn hát không điêu luyện nhưng tôi lại cho rằng không phải cứ hát điêu luyện là hay. Sự điêu luyện là phương tiện truyền tải nội tâm và đưa cảm xúc đến thẳng trái tim người nghe. Như nhạc sĩ Huy Tuấn khi nghe ca khúc của Hoàng Tôn còn thốt lên: "Bạn này quá hay!".

{keywords}
Hoàng Tôn thân thiết HLV Mỹ Linh

 

Theo nhận định của một số người thì cơ hội cho đêm chung kết đang nghiêng về Hoàng Tôn, Thảo My. Là người theo sát các thí sinh, nhận định riêng của chị?

- Tôi cũng chung nhận định Hoàng Tôn, Thảo My là một trong hai thí sinh sáng giá. Điều này tôi nhìn thấy ngay từ đầu. Và tôi thấy cho dù Hoàng Tôn hay Thảo My đoạt giải thì tôi đều thấy xứng đáng và hạnh phúc với kết quả ấy.

Đêm chung kết quyền lực khán giả rất lớn, không Huấn luyện viên còn quyền lực nào cứu thí sinh. Cả hai em đại diện cho tương lai và đó cũng là điều chúng ta hướng đến. Sau cuộc thi này các em tỏa sáng và may mắn nữa hay không tùy thuộc vào sự nỗ lực bản thân.

Thảo My năm nay mới 17 tuổi, việc tham gia Giọng hát Việt khiến bạn ấy đang phải "gián đoạn" việc học. Giả sử bạn ấy đăng quang Giọng hát Việt rất có thể vì sức hút của chương trình tiếp tục gác lại việc học sang một bên một lần nữa. Ở góc độ một bà mẹ, nếu có người con như vậy, chị có lo ngại?

- Tôi không thể đại diện các bà mẹ khác. Nhưng dù thế nào thì tôi sẽ mong con tôi học hành đến nơi đến chốn hơn. Nhưng đấy là suy nghĩ của riêng tôi thôi.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà