Ba nghệ sĩ bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của Bố Chín, tên thân mật họ vẫn gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Như đã đưa tin, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9, người nổi tiếng với nhiều tình khúc được khán giả mộ điệu nhạc Việt yêu mến vừa mới qua đời chiều ngày 14/4/2016. 

Trước đó, vào cuối tháng 3, gia đình của nhạc sỹ đã đưa ông vào viện và được chẩn đoán suy hô hấp và viêm phổi. Sức khỏe yếu trong vài năm gần đây cùng với bệnh hen suyễn mãn tính, suy thận và tim đã khiến ông khó khăn trong việc đối chọi với bệnh tật.

{keywords}
Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9.

Ngày 20/12/2015 là lần xuất hiện cuối cùng của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 trong trong liveshow Câu chuyện mùa đông tại TP Biên Hòa của ca sỹ Khánh Ly.

Đón nhận thông tin nhạc sỹ qua đời, Thanh Lam, Mỹ Linh và Quang Hà đã chia sẻ cùng Vietnamnet.

{keywords}
Mỹ Linh và Thanh Lam.

Thanh Lam liên tục thở dài: “Tôi buồn và bất ngờ quá. Tôi vừa thấy anh Quang, con trai bác Nguyễn Ánh Chín, đăng trên báo là 'bố đã ăn được cháo' thì tôi rất vui, cứ nghĩ bác ấy đã qua rồi cơn hoạn nạn. Dù buồn nhưng tôi nghĩ phải chấp nhận quy luật cuộc sống là sinh – lão – bệnh – tử. 

Bác đã sống cuộc sống rất ý nghĩa, đã làm tròn bổn phận của một kiếp người. Bác cho đi, dâng hiến và đóng góp, đó là hạnh phúc mà bác đã để lại cho đời sống này. Tôi buồn vì lại một nhạc sĩ ra đi, từ đầu năm đến giờ nhiều người qua đời để lại bao nhiêu tiếc thương cho mọi người. Tôi mong rằng bác sẽ được siêu thoát và về với cõi tịnh độ”.

Mỹ Linh tỏ ra kinh ngạc, bất ngờ: “Ôi trời ơi? Năm nay toàn những người tài giỏi ra đi hết! Trời ơi, quá buồn. Vô cùng thương tiếc. Trong một chuyến đi lưu diễn bên Mỹ, tôi phải di chuyển liên tục bằng xe hơi nên có dịp được nói chuyện nhiều với vợ chồng chú Chín và được chú chỉ bảo, chia sẻ rất nhiều điều. Chú tài hoa thì ai cũng biết rồi nhưng ở ngoài ai cũng gọi chú là bố Chín đấy. Chú rất hiền, rất tử tế. Con người chú toát lên sự tử tế, sống rất chừng mực. Tôi xin chia buồn với cả gia đình chú Chín, anh Quang và cô; đặc biệt là chia buồn với tất cả người hâm mộ nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Năm ngoái và năm nay tổn thất quá lớn lao của nhạc Việt".

Còn ca sĩ Quang Hà chia sẻ với Vietnamnet: "Hiện tại tôi chưa liên lạc được với nhạc sĩ Nguyễn Quang và nhạc sĩ Quang Anh, là con trai cả và con trai thứ của bố Chín. Dù chưa biết tình hình thế nào nhưng sau khi nghe tin bố mất trên một trang báo chiều nay, lúc đấy tôi đang ở phòng thu và thấy rất sốc. Tôi đã không cầm được nước mắt và không thể hát được nữa. Tôi buồn lắm vì không nghĩ bố lại ra đi nhanh như vậy. Mới hôm trước thôi tôi còn liên lạc với anh Quang để hỏi về tình hình thì biết bố đã bình phục, ăn uống được và còn đòi nghe nhạc. Tôi có nói khi nào bố xuất viện thì thông báo để tôi đến thăm nhưng chưa kịp thì đã nghe tin bố mất nên rất bàng hoàng.

Bản thân tôi cũng là một người rất kính trọng và quý bố Chín, coi bố như bố đẻ của mình. Nên nghe tin tôi không khỏi đau buồn. Nhưng tôi tin dù bố còn hay mất thì những tác phẩm của bố sẽ còn sống mãi với âm nhạc Việt Nam và với chúng con. Nền âm nhạc Việt Nam lại mất đi một cây cổ thụ rất hiền lành, rất tử tế và có tâm có đức với nghề. Bản thân tôi cảm thấy như mất đi một phần gì đó trên cơ thể của mình".

Gia Bảo