Tập 10 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, 17 nghệ sĩ được chia thành 3 đội, lần lượt trình diễn các ca khúc: Mashup Đóa hoa hồng - Cánh hồng phai, Mashup Hoa nở không màu - Bông hoa đẹp nhất, Hương ngọc lan. Nhóm trưởng trong công diễn 4 bao gồm các chị đẹp: Thu Phương, Hồng Nhung, Khổng Tú Quỳnh.  

Trong tập này, Thu Phương lần đầu tiên chia sẻ về nỗi ám ảnh của bản thân với căn bệnh tim bẩm sinh. Cụ thể, cô tiết lộ bản thân mắc bệnh tim từ bé. Có thời điểm, bác sĩ đã khuyên Thu Phương gác lại việc ca hát để giữ ổn định cảm xúc, tránh ảnh hưởng tới tim. Chính vì thế, khi quay Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, có những thời điểm cô rất sợ khi phải ở một mình. 

Thu Phương kể: “Khi ở khách sạn một mình, tôi đã nghĩ tới độ phải nói với khách sạn rằng mai 9 giờ tôi phải đi, nếu lúc ấy không thấy tôi có mặt hãy lên phòng gọi hoặc kiểm tra”. Nữ ca sĩ tiết lộ thêm, quá trình tập luyện cho công diễn 3 cũng khiến cô gặp vấn đề về sức khỏe bởi phải thực hiện nhiều vũ đạo khó. 

Thu Phương chia sẻ mắc bệnh tim bẩm sinh:

Đồng cảm với Thu Phương, Trang Pháp cũng tiết lộ từng bị rối loạn hoảng sợ. Cô kể: “Khi cơn hoảng sợ xảy ra, tim tôi đập nhanh, tay run, tôi tưởng mình lên cơn đau tim”. Nhưng đi khám kết quả bình thường. Sau đó, cô liên hệ với bác sĩ tâm lý thông qua một người bạn. Bác sĩ cho cô đối diện với nỗi sợ, để cô chạy trên máy chạy 30 phút mỗi ngày.
“30 phút đó khủng khiếp, cho tôi nhận ra nhiều điều. Lúc ấy, tôi không nghĩ đến sự nghiệp, chỉ nghĩ đến bố mẹ, người thân”, Trang Pháp tâm sự. Nữ ca sĩ cũng nhận ra nỗi sợ rất đẹp, là thứ giúp mình sống sót.

Trang Pháp chia sẻ từng mắc bệnh tâm lý:


Cũng trong tập này, ca sĩ Mỹ Linh khiến các nghệ sĩ thích thú khi tâm sự về cuộc hôn nhân với nhạc sĩ Anh Quân. Mỹ Linh thẳng thắn chia sẻ cách ứng xử khi hai vợ chồng giận nhau: “Giận thì tôi sẽ giận lại cho lần sau không dám giận nữa luôn!”. Cô cũng cho hay từng giận chồng 6 tháng, cả hai ở chung nhà nhưng không nói chuyện với nhau.

chidep001.jpg
Mỹ Linh chia sẻ về cuộc sống hôn nhân.

Khác với Mỹ Linh, Đoan Trang sẽ viết thư cho chồng khi hai người có mâu thuẫn. Huyền Baby cũng không ngại khi chia sẻ về hôn nhân với chồng thiếu gia: “Chồng em là người làm lành rất nhanh. Dần dần em cũng học theo tính cách đó của chồng mặc dù ngày xưa bản thân là người giận rất lâu. Ít khi hai vợ chồng xảy ra xung đột”.

chidep002.jpg
Các chị đẹp trò chuyện vui vẻ tại nhà chung.

H’ Hen Niê rưng rưng khi nhắc về mối tình đầu. Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân có mối tình đầu khi 27 tuổi sau đó vì một số lý do mà hai người chia tay. 

Sau thời gian tâm sự, các chị đẹp bước vào tập luyện cho công diễn 4. Ở nhóm Hương ngọc lan, các chị đẹp đối diện với thử thách múa đương đại. Lưu Hương Giang lộ vẻ mệt mỏi và chia sẻ bản thân đang gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, mất ngủ trong thời gian dài.

“Sức khỏe của tôi không tốt như những lần trước, nhưng tôi nghĩ ai cũng có nỗi vất vả riêng, nên tôi phải cố gắng vì hoạt động tập thể”, Lưu Hương Giang chia sẻ.

chidep003.jpg
Lưu Hương Giang mệt mỏi vì mất ngủ. 

Ở nhóm Mashup Hoa nở không màu - Bông hoa đẹp nhất, Huyền Baby khóc nấc vì có vấn đề về sức khỏe nhưng phải thực hiện những câu hát khó. Còn ở nhóm Mashup Đóa hoa hồng - Cánh hồng phai, các chị đẹp kết hợp khá ăn ý. Trải qua thử thách tập luyện, nhóm Mashup Hoa nở không màu - Bông hoa đẹp nhất được đánh giá cao nhất và nhận đặc quyền cho công diễn 4.

Trong công diễn 4, 3 nhóm chị đẹp sẽ hợp tác với 3 anh tài gồm: Big Daddy, MONO, Tăng Duy Tân. Nhóm của Thu Phương lên kế hoạch hóa thân thành tiên cá để tiếp đón MONO. 

Khi Tăng Duy Tân gặp gỡ nhóm Mashup Đoá Hoa Hồng - Cánh hồng phai, các chị đẹp tỏ ra thích thú với ca khúc Cắt đôi nỗi sầu và liên tục dành lời khen cho nam ca sĩ. Ca khúc nhóm kết hợp với Tăng Duy Tân là Mashup Tình đầu - Cắt đôi nỗi sầu.

Khác với sự tự nhiên của Tăng Duy Tân, Big Daddy lại khá ngại ngùng khi tiếp xúc với nhóm Hương ngọc lan. Big Daddy nói: “Lúc đầu, mình cũng cảm thấy áp lực vì được giao hỗ trợ trong nhóm đều là những chị đẹp có thành tựu ấn tượng. Khi làm việc, các chị gần gũi và cởi mở”.

Thảo Nguyên - Khánh Đoan