- Đêm nhạc "Tôi mơ một giấc mơ" của nhạc sĩ Dương Thụ diễn ra tối 21/9 tại Cung Hữu Nghị Việt Xô giống như một cuốn phim gợi lại bao hồi ức đẹp, kể lại hành trình của một con người yêu âm nhạc tha thiết và không bao giờ từ bỏ ước mơ. Cuộc trở về càng có ý nghĩa hơn khi âm nhạc được chắp cánh bởi hai giọng ca xuất sắc: Mỹ Linh, Tùng Dương...

Nhạc sĩ Dương Thụ vốn là người kỹ tính trong nghệ thuật. Khi nhận lời tham gia bất cứ chương trình nào (hòa nhạc Điều còn mãi của báo VietNamNet tổ chức là một điển hình - PV) ông cũng đòi hỏi một sự chỉn chu, cầu toàn nhất định. Thế nên, đêm nhạc của riêng mình, lần thứ hai tổ chức tại Hà Nội, ông càng đòi hỏi sự cầu toàn, kỹ càng.

{keywords}
Tùng Dương - Mỹ Linh
Trước đêm nhạc, trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, nhạc sĩ Dương Thụ đã bộc bạch rất nhiều tâm huyết cho đêm nhạc này của ông. Ông mong mỏi thực hiện một đêm nhạc "tử tế" mà ở đó không có bất cứ chiêu trò gì ầm ĩ, chỉ có âm nhạc là chủ đạo.

Nếu ở liveshow "Dương Thụ và những câu chuyện kể" diễn ra năm 2012 là sự trình diễn lại những tác phẩm nhạc nhẹ của nhạc sĩ Dương Thụ như Tháng 4 về, Bay vào ngày xanh, Cho em một ngày… thì lần này "giấc mơ âm nhạc" đã leo lên một nấc thang mới khi được khoác lên chất hàn lâm.

Clip Tùng Dương thể hiện "Sớm nay mùa xuân"

Và có lẽ hiểu rất rõ tính cách và sự mong muốn của người nhạc sĩ, những ca sĩ tham gia chương trình đều nỗ lực hết sức trong việc thể hiện các ca khúc một cách chỉn chu, đẹp đẽ nhất có thể. Tùng Dương chứng tỏ là một tài năng lớn khi kết hợp với nhiều người, nhiều thể loại mà cái nào cũng có thể hát tốt và thăng hoa dễ dàng.

"Chat với Mozart" của Mỹ Linh theo thời gian đã chứng minh đây là những album đáng để nghe của nền âm nhạc đương đại Việt Nam. Và ở đêm nhạc lần này, Mỹ Linh cũng có phần trình diễn xuất sắc với ca khúc Ngày xa anh, Ave Maria, Mùa đông,... với giọng hát biểu cảm và kỹ thuật điêu luyện.

{keywords}
Mỹ Linh
Sự cầu toàn, nắn nót của Nguyên Thảo, Uyên Linh trong các ca khúc: Mơ về mẹ, Tôi mơ một giấc mơ, Cửa sổ mùa đông, Feeling good đã ''chiều" được sự khó tính của khán giả. Họ dành tặng những tràng pháo tay lớn cho các màn biểu diễn của hai nữ ca sĩ này.

Duyên Huyền có giọng soprano đẹp, với "Về đây thiên nga", "Những ngày mộng mơ", nữ ca sĩ cho thấy semi classic không dành cho dân tay ngang. Hai chàng trai của nhóm M4U gây ấn tượng khi làm mới ca khúc "Mong về Hà Nội". Dương Hoàng Yến - nhân tố mới, chỉ hát một ca khúc Adagio nhưng lại là điểm nhấn thú vị của chương trình.

{keywords}
Nguyên Thảo

Đạo diễn Việt Tú dù nổi tiếng với những chương trình mang tính giải trí, thời trang song với "Tôi mơ một giấc mơ" anh đã làm khác, không chiêu trò, màu mè, chỉ sử dụng một màn hình led với những video dịu dàng, yêu thương, với màu êm, nhẹ và tinh tế.

Tuy nhiên, đêm nhạc nào dù tốt đến đến mấy cũng khó có thể chiều lòng hết công chúng với những đòi hỏi riêng. Đêm nhạc "Tôi mơ một giấc mơ" của nhạc sĩ Dương Thụ có lẽ cũng vậy. Sự hoàn hảo, chỉn chu của đêm nhạc có thể không tạo đủ ép phê cho những người nghe thích mạo hiểm và phá cách.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

{keywords}
Uyên Linh
{keywords}
Nguyên Thảo
{keywords}
Khánh Linh
{keywords}
Mỹ Linh và nhóm M4U
{keywords}
Ca sĩ Bằng Kiều cũng xuất hiện trong đêm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ ở hàng ghế khán giả.
 Sơn Hà
Ảnh: Trần Trung, Mạnh Thắng