{keywords}
VTV Awards 2020 vừa công bố 5 đề cử ''Diễn viên nam ấn tượng năm nay''. Nhân vật kỳ cựu nhất không ai khác là nam diễn viên sinh năm 1981 Việt Anh với vai phản diện Mai Hồng Vũ trong phim 'Sinh tử'. 
{keywords}
 Là nam diễn viên có tuổi đời và tuổi nghề lớn nhất trong số 5 gương mặt được đề cử, Việt Anh là đối thủ bất cứ ai cũng phải dè chừng. "Tính đến năm nay là tròn 18 năm gắn bó với VTV và tôi thấy tự hào khi mình cũng là một trong nhiều thế hệ gắn bó và cống hiến cho VTV dù có thể chặng đường chưa dài như các bậc cha chú nhưng cũng không phải là ngắn. Vinh dự cho tôi được vào Top 5 diễn viên ấn tượng của VTV 2020", Việt Anh chia sẻ. 
{keywords}
 Một trong hai diễn viên miền Nam lọt top 5 đề cử năm nay là Nhan Phúc Vinh với vai tổng giác đốc Minh trong 'Tình yêu và tham vọng', bộ phim chiếm nhiều đề cử nhất VTV Awards 2020. 
{keywords}
 Nhan Phúc Vinh là gương mặt mới trên màn ảnh VTV. Nam diễn viên đến từ Cần Thơ đã dành hẳn một năm ra Hà Nội để quay phim 'Tình yêu và tham vọng' với một vai diễn nhiều thách thức. 
{keywords}
Một trong những gương mặt đáng chú ý trong top 5 năm nay là Thanh Sơn. Nam diễn viên sinh năm 1991 đang là gương mặt quen thuộc trong các phim giờ vàng của VTV gần 10 năm qua. 2020 là năm mang dấu ấn đặc biệt của Thanh Sơn khi anh có hai phim lên sóng, đó là vai thầy giáo Duy điển trai trong 'Đừng bắt em phải quên'. 
{keywords}
 Vai giám đốc pháp chế Sơn trong 'Tình yêu và tham vọng' đang lên sóng cũng là vai diễn ấn tượng của Thanh Sơn. Anh cho biết đã xin tạm nghỉ một năm ở Nhà hát Tuổi trẻ để chuyên tâm vào hai vai diễn và quả thực nam diễn viên 9X đã có bước tiến đáng kể với hai bộ phim giờ vàng. 
{keywords}

"Không phải lần đầu được có tên trong danh sách đề cử nhưng đây là lần đầu tiên nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người như vậy. Thực sự đây là động lực rất lớn để Sơn cố gắng hơn", Thanh Sơn chia sẻ khi được đề cử ''Nam diễn viên ấn tượng'' năm nay.

{keywords}
 Mạnh Trường cũng là gương mặt đột phá trên màn ảnh năm nay khi anh đảm nhiệm hai vai diễn với hai màu sắc khác nhau trong 'Sinh tử' và 'Tình yêu và tham vọng' cùng được đề cử hạng mục Phim truyền hình ấn tượng năm nay. Vai phản diện Kiều Phong của Mạnh Trường được đánh giá là vai diễn lột xác của nam diễn viên sinh năm 1985 trên màn ảnh. 
{keywords}
 Trước đó Mạnh Trường cũng đảm nhiệm vai kiểm sát viên trong phim 'Sinh tử' của đạo diễn Khải Hưng, một vai diễn khai thác lối diễn sở trường của anh. 
{keywords}
Với sự đột phá trong diễn xuất trong năm qua, Mạnh Trường là gương mặt tiềm năng của VTV Awards 2020, giải thưởng nam diễn viên chưa từng có cơ hội chạm vào. 
{keywords}
Nhân vật cuối cùng trong top 5 đề cử  VTV Awards 2020 là Xuân Nghị, nam diễn viên 9X gây chú ý với vai Cao Minh Bách trong phim 'Nhà trọ Balanha', 1 trong 5 phim truyền hình ấn tượng năm nay.
{keywords}
Đây là lần thứ 2 Xuân Nghị được đề cử hạng mục Nam diễn viên ấn tượng VTV Awards sau vai Mr Cần trô trong 'Ngày ấy mình đã yêu' 2 năm trước. Liệu Xuân Nghị có có hội chạm vào giải thưởng này? Kết quả sẽ có ở lễ trao giải tối 5/9 tới đây. 

 

Thanh Sơn và Nhan Phúc Vinh trong trích đoạn 'Tình yêu và tham vọng'

Mỹ Anh

Lã Thanh Huyền, Xuân Nghị bất ngờ vì lọt đề cử VTV ấn tượng

Lã Thanh Huyền, Xuân Nghị bất ngờ vì lọt đề cử VTV ấn tượng

Cả hai diễn viên cùng bất ngờ vì được VietNamNet thông báo có mặt trong top 5 đề cử Nam/Nữ diễn viên và Phim truyền hình ấn tượng của VTV ấn tượng năm nay.