{keywords}
 

Nguồn tin của Reuters cho biết dự luật có thể thay đổi trước khi được giới thiệu trong tuần này, hoặc cũng có khả năng bị hoãn lại. Trong số 5 dự luật đang được cân nhắc, 2 dự luật nhằm giải quyết vấn đề của các nền tảng. Chẳng hạn, Amazon tạo ra không gian cho doanh nghiệp bán sản phẩm nhưng sau đó lại cạnh tranh với họ.

Một trong hai dự luật cấm các nền tảng ưu tiên sản phẩm của mình, nếu phạm luật sẽ bị phạt 30% doanh thu tại Mỹ. Một dự luật khác ngăn cản một nền tảng mua bán sáp nhập trừ khi chứng minh được công ty họ mua không cạnh tranh với bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào mà nền tảng đang có. Dự luật tiếp theo yêu cầu các nền tảng mở ra một cách cho người dùng chuyển dữ liệu nếu họ muốn, bao gồm chuyển sang dịch vụ đối thủ.

Hội đồng chống độc quyền của Hạ viện từng công bố một báo cáo vào tháng 10/2010, chỉ rõ các hành vi lạm dụng độc quyền của 4 hãng công nghệ lớn là Google, Amazon, Facebook và Apple. Báo cáo gợi ý nhiều thay đổi sâu rộng đối với luật chống độc quyền hiện nay của Mỹ.

Du Lam (Theo Reuters)

Đã đến lúc Big Tech phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế

Đã đến lúc Big Tech phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế

Thỏa thuận thuế G7 là “điểm khởi đầu” trên con đường cải cách hệ thống thuế toàn cầu, nơi các tập đoàn lớn, bao gồm Big Tech, phải nộp đúng thuế tại đúng chỗ.