- Lần đầu tiên Mỹ Tâm tiết lộ rằng có nhiều "Mạnh Thường Quân" đã ở bên cạnh để ủng hộ cô trong chương trình thiện nguyện quyên tiền để trao học bổng và xây nhà tình thương cho người dân nghèo ở hai miền Trung - Nam.

Trước những mất mát đau thương mà người dân Nhật Bản phải gánh chịu sau hai thảm họa sóng thần và động đất hôm 11/3, nữ ca sĩ Mỹ Tâm tình nguyện ủng hộ 100 triệu đồng và kêu gọi mọi người cùng quyên góp đến nay con số đã vượt qua 500 triệu đồng, trong đó hai con của đạo diễn quá cố Huỳnh Phúc Điền lấy hết tiền dành dụm 10 triệu đồng để quyên góp vào quỹ.

"Tôi thật sự rất hạnh phúc và biết ơn tất cả những tấm lòng đã cùng tôi tham gia quỹ hỗ trợ người dân Nhật Bản lần này. Có thể số tiền thu được không quá lớn, nhưng đó lại là tất cả tình cảm và sự cố gắng rất của nhiều người" - ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ.


Mỹ Tâm trong một hoạt động từ thiện

Bên cạnh việc quyên góp và kêu gọi ủng hộ người dân Nhật Bản, Mỹ Tâm cùng quỹ từ thiện mang chính tên mình cũng đang tất bật chuẩn bị thực hiện các kế hoạch từ thiện 2011, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong nước mà cô đã nói trong buổi họp báo hồi đầu năm nay.

Theo đó, Mỹ Tâm dự kiến sẽ trao 600 suất học bổng cùng 100 căn nhà tình thương cho người dân nghèo ở hai miền Trung và Nam. Tuy nhiên, "họa mi tóc nâu" vừa vui mừng cho hay quỹ từ thiện đã nhận thêm được sự ủng hộ của một số Mạnh Thường Quân. Vì thế, cô có thể tham gia giúp đỡ thêm các hoàn cảnh khó khăn, cụ thể là có tất cả 700 suất học bổng và 110 căn nhà tình thương sẽ được Mỹ Tâm trao trong năm nay.

Mỹ Tâm trao học bổng cho một số học sinh nghèo trong một hoạt động từ thiện

Nhưng bên cạnh niềm vui, Mỹ Tâm cũng đang gặp phải trăn trở xung quanh việc xây dựng nhà tình thương cho người dân miền Trung trong thời điểm mùa lũ đang cận kề. Được biết trong thời điểm này, Mỹ Tâm đang dành gần như hết thời gian của mình để cùng các cộng sự trong êkíp gấp rút hoàn thành khảo sát và tiến hành luôn việc khởi công xây dựng nhà cho bà con.

"Tâm nghĩ  mình chưa dừng lại ở những kế hoạch đó mà vẫn đang cố gắng để có thể tiếp tục tăng thêm nhiều, nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn nhận được sự hỗ trợ. Và để thực hiện được điều đó, Tâm rất cần những tấm lòng của người dân khắp nơi cùng góp sức" - "họa mi tóc nâu" chia sẻ.

S.Hà