– “Họa mi tóc nâu” là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được tôn vinh danh hiệu này.

Trong khuôn khổ sự kiện Top Asia Corporate Ball (Doanh nghiệp nổi bật hàng đầu Châu Á) lần thứ 2 vừa diễn ra tại Kuala Lumper, Malaysia, Mỹ Tâm đã vinh dự được nhận giải thưởng Asia's Music Legend (Huyền thoại Âm nhạc Châu Á).

Đây là giải thưởng vinh danh những cá nhân nghệ sĩ xuất sắc, những người luôn giữ vai trò làbiểu tượng trong lĩnh vực âm nhạc. Mỹ Tâm cũng chính là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được tôn vinh danh hiệu này. Để có được kết quả trên, Nhà Xuất bản Top 10 of Asia (đơn vị tổ chức) đã tiến hành một cuộc điều tra khảo sát lớn trên toàn Châu Á.

{keywords}
Mỹ Tâm trong buổi lễ trao giải

Trước Asia's Music Legend, “họa mi tóc nâu” cũng đã không ít lần được vinh danh bởi những giải thưởng quốc tế như Best Asian Artist (Mnet Asian Music Awards 2012) hay Best Southeast Asia Act (trong khuôn khổ EMA quốc tế 2013).  

Ngoài danh hiệu mà Mỹ Tâm đã đạt được, còn có một loạt những giải thưởng về nhiều lĩnh vực khác được trao trong sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014. Đáng chú ý, Việt Nam là quốc gia đã được trao giải Asia's Most Attractive Nation for Manufacturing (Quốc gia thu hút đầu tư sản xuất nhất Châu Á). Giải thưởng này sẽ được nhận bởi Đại sứ Việt Nam tại Malaysia.

Được biết, Top Asia Corporate Ball 2014 là sự kiện được bảo trợ bởi Bộ Văn hoá Du lịch Malaysia và Bộ Công Thương Malaysia.

Linh Phạm