– Sau khi Đông Hùng hoàn thành bài thi thứ hai của mình với ca khúc Chưa bao giờ trong đêm Gala Top 3 vừa diễn ra, nhạc sĩ Anh Quân đã đưa ra một lời nhận xét nhiều ẩn ý.


Ông xã của ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ: “Anh không có cảm giác gì lắm khi nghe em hát bài này. Với chất giọng của em, em nên đưa nhiều cảm xúc vào hơn chứ không chỉ cố gắng hát sao cho sáng và khỏe. Dường như em hát mà chưa đẩy… từ dưới lên”.  

Lời nhận xét này đã khiến cho khán giả cười ồ, còn ca sĩ Mỹ Tâm thì thắc mắc một cách hài hước: “Tâm thực sự không hình dung được đẩy từ dưới lên là như thế nào. Mình phải nói rõ ràng là giữ hơi từ bụng, sau đó mới đấy lên cổ, tạo ra âm thanh làm sao chứ ai lại nói như vậy”.

{keywords}

BGK tranh cãi về chủ để… “đẩy từ dưới lên”

Và tranh cãi xoay quanh chủ đề “đẩy từ dưới lên” chỉ dừng lại khi MC Phan Anh lên tiếng đề nghị BGK tập trung vào việc nhận xét thí sinh.

Trở lại với phần thi của Đông Hùng. Dù bài thi thứ hai không được đánh giá cao nhưng giọng ca này vẫn phần nào gây chú ý ở bài thi thứ nhất. Với ca khúc Radiotive, Đông Hùng đã cho thấy mình sở hữu một năng lượng tràn trề, từ giọng hát cho đến phong thái trình diễn trên sân khấu.

Tiết mục này của anh chàng tóc vàng đã lấy lòng được toàn bộ BGK. Ca sĩ Mỹ Tâm cho rằng Đông Hùng chọn bài phù hợp, còn nhạc sĩ Anh Quân lại bày tỏ sự khâm phục khi Hùng vẫn có thể hát đầy nhiệt huyết dù cho cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

{keywords}

Đông Hùng bị chê hát thiếu cảm xúc

Với hai cô gái còn lại của Top 3, dù đều là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay nhưng đến với đêm Gala này, họ lại thể hiện một phong độ trái ngược nhau.

Là người phải đối mặt với thử thách “sing off” ở đêm Gala công bố kết quả tuần trước nên Nhật Thủy chính là thí sinh gặp nhiều áp lực nhất. Tuy nhiên, vượt qua được tất cả, cô gái bé nhỏ này đã có một đêm thi tỏa sáng.

Ở phần thi đầu, Nhật Thủy đã ghi điểm một cách trọn vẹn khi trình bày đầy cảm xúc ca khúc Trót yêu. Không chỉ được BGK khen ngợi, Thủy còn được chính tác giả Phan Lê Ái Phương gửi lời cảm ơn vì đã thổi một luồng gió mới vào sáng tác của mình.

Đến với phần thi thứ hai, giọng ca này lại gây ấn tượng với một ca khúc có tiết tấu nhanh là Nắng chờ. Đây có thể coi là một sự bất ngờ, bởi từ đầu cuộc thi đến giờ, Thủy vốn luôn trung thành với những bản ballad.

{keywords}

Nhật Thủy lại tỏa sáng

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sau phần trình diễn này đã tự tin khẳng định: “Anh nghĩ nếu mà Vietnam Idol kết thúc tại vòng này thì anh sẽ chọn bầu chọn Nhật Thủy là Idol của năm nay.”

Trong khi đó, nhạc sĩ Anh Quân cũng không ngần ngại khẳng định Nhật Thủy xứng đáng bước vào đêm chung kết: “Em hát một bài hát tiết tấu có một chút latin và anh lại càng yên tâm thêm phần nào rằng em hát nhạc nhanh cũng rất là hay chứ không chỉ nhạc chậm. Xin chúc mừng em và cho phép tôi được dự đoán thêm một lần nữa là em chắc chắn sẽ vào top 2.”

Trái ngược với Nhật Thủy, Minh Thùy lại có một đêm thi không thực sự thành công. Lần thứ ba chọn một ca khúc của Mỹ Tâm để thể hiện là Lại một đêm mưa, thế nhưng vì lý do sức khỏe và tâm lý mà Thùy đã không thể làm tốt như những lần trước.

{keywords}

Minh Thùy mất phong độ

Sau đó, với ca khúc thứ hai là Đừng ngoảnh lại, cô gái đến từ Quảng Trị tiếp tục đánh mất mình. Thùy hát đầy bản năng và không làm chủ được những nốt cao.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng – người vốn luôn ủng hộ và kêu gọi khán giả bình chọn cho Minh Thùy đã thẳng thắn nhận xét với:“Bình thường tôi sẽ kêu gọi khán giả bình chọn cho bạn, nhưng lần này thì tôi khuyên bạn phải chọn một bài hát thật hay cho phần sing-off tuần sau vì rõ ràng trong số ba bạn hôm nay thì phần trình diễn của bạn khá là đáng lo.”

Như vậy, kết thúc Gala Top 3, Vietnam Idol 2014 sẽ chỉ còn một đêm công bố kết quả nữa trước khi đến với liveshow chung kết. Ai sẽ có cơ hội góp mặt trong đêm thi cuối cùng này? câu trả lời sẽ được biết vào ngày 27/4 tới.

  • Phong Vũ