“Họa mi tóc nâu” đã đưa ra một quyết định chưa từng có trong lịch sử Giọng hát Việt nói riêng và The Voice trên thế giới nói chung.

{keywords}
Mỹ Tâm trên ghế nóng

Đến với vòng Đối đầu, mỗi HLV được quyền cứu hai thí sinh chất lượng nhưng kém may mắn của đội khác. Tuy nhiên, trong lịch sử của The Voice từ trước đến giờ, chưa một ai sử dụng hết quyền này chỉ trong một lần bấm nút. Và Mỹ Tâm đã trở thành người đầu tiên làm điều đó.

Cảm nhận được tài năng cũng như sự gắn kết của hai thí sinh đến từ đội Thu Phương là Thái Sơn và Hải Yến, “Họa mi tóc nâu” đã ra tay cứu cả hai về với đội của mình. Quyết định này của Mỹ Tâm khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Thậm chí, MC Phan Anh còn phải hỏi đi hỏi lại cho chắc. Trước hành động “chưa từng có tiền lệ” của Mỹ Tâm, Thu Phương đã rất xúc động và không quên gửi lời cảm ơn đến giọng ca đàn em.

Trở lại với phần trình diễn đã khiến cho Mỹ Tâm dùng hết quyền cứu thí sinh của mình, đó là một tiết mục tam ca tình cảm và giàu tính tự sự được thể hiện bởi Thái Sơn, Hải Yến, Anh Duy. Dù đều phần nào chứng tỏ được mình và khiến cho HLV Thu Phương phải bối rối khi lựa chọn nhưng Anh Duy vẫn cho thấy mình nhỉnh hơn hai đồng đội khi sở hữu một giọng hát vừa vặn, đẹp cả ở quãng cao lẫn thấp.

“Yến sở hữu màu giọng hát rất đẹp, rất đặc biệt. Sơn thì rất cá tính và chủ động trong những gì mình muốn làm. Còn Duy rất sáng tạo và rất có khả năng. Và cả 3 em, nếu có thể chị không muốn mình phải tách rời vì ba em là ba người rất thân nhau, thân nhất trong đội”. Thu Phương đã chia sẻ như vậy trước khi quyết định trao cơ hội đi tiếp cho Anh Duy.

Được cho nói vài lời cuối trên sân khấu, Thái Sơn đã bày tỏ hy vọng rằng sẽ có một HLV nào đó cứu Hải Yến vì những sự cố gắng của giọng ca xinh đẹp này khi đến với Giọng hát Việt. Thế rồi, khi được Mỹ Tâm giữ lại, chàng trai này đã ngã quỵ xuống sân khấu vì không tin nổi vào tai mình.

Anh Duy, Hải Yến và Thái Sơn thể hiện ca khúc Ừ thì tại The Voice

Ngoài Thái Sơn và Hải Yến, thêm một thí sinh khác của đội Thu Phương được cứu trong tập 2 của vòng Đối đầu là chàng rocker Thái Dương.

Ở vòng này, đối thủ của Thái Dương là “ca nương” Kiều Anh. Họ đã cùng nhau thể hiện lại hai ca khúc Chị tôi từng được nhiều người yêu mến của Trọng Đài và Trần Tiến. Trong khi Thái Dương mang đến một sự mạnh mẽ, gai góc thì Kiều Anh lại có lối hát nhẹ nhàng, trong trẻo.

Dù đây là một phần thi mà Thái Dương thậm chí còn tỏ ra nhỉnh hơn cả đối thủ nặng ký của mình, thế nhưng cũng không bất ngờ khi Thu Phương quyết định chọn Kiều Anh. Đây là một lựa chọn an toàn bởi xét cho cùng, “ca nương” 9x vẫn là một giọng ca giàu tiềm năng, trong khi những anh chàng hát rock lại khó duy trì được sự ổn định khi cách hát thường bị chi phối bởi cảm xúc.

Tuy nhiên, ngay trước khi Thu Phương đưa ra quyết định cuối cùng, Tuấn Hưng đã khẳng định: “Bây giờ tôi vẫn còn quyền cứu. Một trong hai bạn, kiểu gì cũng về với tôi”. Nói là làm, HLV này đã không ngần ngại sử dụng quyền cứu thí sinh còn lại để đưa Thái Dương về với đội của mình.

 {keywords}

Bản mash-up Chị tôi của học trò cưng đội Thu Phương - ca nương Kiều Anh và rocker Thái Dương cũng nhận được khá nhiều lời khen từ người xem.

Cũng ở tập này, một gương mặt rất đáng chú ý của đội Đàm Vĩnh Hưng là Phượng Vũ đã xuất trận. Cô nàng “vừa ăn vừa hát” đã xuất hiện với một hình ảnh tomboy khá lạ mắt khi cùng Thu Hằng trình bày ca khúc Đừng ngoảnh lại.

Đây là một cuộc đấu dễ đoán trước kết quả ngay cả khi các thí sinh còn chưa hát. Bởi xét về nội lực cũng như độ hút truyền thông thì Phượng Vũ nổi bật hơn hẳn. Vậy nên, Thu Hằng dù đã rất cố gắng nhưng vẫn phải ngậm ngùi ra về dù cho HLV của cô ra sức chèo kéo các HLV khác.

Với hai tiết mục còn lại, Mỹ Tâm đã đành phải chia tay một Thương Hoài dịu dàng, nữ tính để giữ lại một Thu Thủy nổi loạn, máu lửa. Trong khi đó, Tuấn Hưng lại trao cơ hội đi tiếp cho Hạ Vy dù vẫn rất tiếc nuối khi phải nói không với Huyền Nga, một cô gái sở hữu giọng hát thính phòng rất lạ.

Phong Vũ