Ngày 14/1, Huỳnh Vũ Thạch - cựu thành viên nhóm nhạc Ve Sầu qua đời lúc 6h25' sau 2 ngày nhập viện do đột quỵ não, hưởng dương 35 tuổi. 

Tối cùng ngày, ca sĩ Mỹ Tâm tổ chức buổi họp mặt người hâm mộ tại TP.HCM. Cô nói với người hâm mộ: "Bạn Thạch vừa qua đời. Lúc còn sống, bạn luôn luôn hỗ trợ những hoạt động, chị rất tiếc vì không có dịp gặp bạn thời gian gần đây. Vì vậy, chúng ta dành 1 phút tưởng nhớ bạn Thạch cùng chị nhé".

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, ca sĩ Trà Ngọc Hằng như 'ngừng thở' khi hay tin cựu ca sĩ Huỳnh Vũ Thạch qua đời. Chị, Huỳnh Vũ Thạch và 1 người anh là bộ ba thân thiết, đồng hành nhau trong công việc và cuộc sống 6 năm nay.

Ngày 11/1, nhóm bạn thân gặp nhau ăn trưa, trò chuyện về năm cũ và chia sẻ một số dự định trong tương lai. Giữa bữa ăn, Trà Ngọc Hằng còn gây bất ngờ 2 đàn anh bằng bó hoa đẹp, kỷ niệm 6 năm tình bạn. 

Cô còn hẹn Huỳnh Vũ Thạch và người anh trong nhóm đến nhà ăn một bữa linh đình như thói quen hằng năm trước khi ai về nhà nấy đón Tết Nguyên đán.

Lúc đó, cựu thành viên nhóm Ve Sầu vẫn khỏe mạnh, không có biểu hiện nào bất ổn. Anh nói buổi tối sẽ đi ăn tân gia cùng bà xã. Sáng hôm sau 12/1, Trà Ngọc Hằng sững người khi hay tin anh nhập viện vì đột quỵ não.

419608598 1133647027763885 6378086975332684761 n.jpg
Trà Ngọc Hằng bên  Huỳnh Vũ Thạch.

Người anh còn lại trong nhóm không cho Trà Ngọc Hằng vào thăm vì Huỳnh Vũ Thạch đang hôn mê còn gia đình, người thân bối rối, khổ tâm. 

Hai ngày đàn anh nằm viện, Trà Ngọc Hằng đi 3 ngôi chùa ở TP.HCM cầu nguyện. "Tôi ăn chay trường mấy năm nay nhưng thỉnh thoảng vẫn ăn mặn do kinh doanh ẩm thực. Tôi phát nguyện ăn chay tuyệt đối 1 năm, mỗi tháng dành 20% thu nhập làm từ thiện nếu anh Thạch hồi phục nhưng rốt cuộc phép màu đã không xảy ra", cô nghẹn ngào. 

Sáu năm đồng hành trong công việc, Trà Ngọc Hằng và Huỳnh Vũ Thạch chứng kiến mọi thăng trầm trong cuộc sống của nhau. Người đẹp hiếm thấy ai lành tính, dịu dàng như đàn anh.

Năm 2022, Trà Ngọc Hằng không nghe lời khuyên của Huỳnh Vũ Thạch nên gặp sai sót trong một dự án, lần đầu cô thấy đàn anh hơi lớn tiếng càm ràm. "Trong cuộc sống, tôi gặp vô số người hơi chút đã lớn tiếng nhưng với anh Thạch là lần duy nhất", cô cho hay.

W-received-713898034179844-image-repair-1705233002880-1.jpg
 Huỳnh Vũ Thạch biểu diễn trong một chương trình năm 2009. Ảnh: Helen Thanh Hòa 

Dịch giả Lucas Luân Nguyễn kể từng được cựu ca sĩ Huỳnh Vũ Thạch trao cơ hội tham gia các chương trình phát thanh của kênh VOV Giao Thông khi còn là sinh viên.

Rời Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn hơn 10 năm, Huỳnh Vũ Thạch vẫn giữ liên lạc, âm thầm hỗ trợ các thế hệ sinh viên sau trong CLB Văn nghệ Xung kích CKT. Anh luôn tự hào khoe khi các đàn em được lên báo, thỉnh thoảng nhắc mọi người họp mặt ngày kỷ niệm thành lập CLB.

"Anh Thạch là người được tất cả đàn em CLB lứa tôi và những lớp sau tôn trọng, yêu quý. Anh đã có tuổi trẻ thật đẹp cũng như cho tôi, cho nhiều người khác một tuổi trẻ như vậy. Sẽ không bao giờ quên những cuộc gọi của anh để hẹn lịch lên đàn cho nghệ sĩ trên chương trình Thanh Âm 91. Không gì buồn hơn thấy những người mình biết bỏ lại tuổi xanh khi tôi đã chứng kiến họ cống hiến cho tuổi xanh đến thế nào", dịch giả 9X chia sẻ.

img 1705236166228 1705236173569 image repair 1705236195347.jpg
Huỳnh Vũ Thạch (bìa phải) trong nhóm nhạc Ve Sầu.

NSND Kim Xuân từng làm việc với Huỳnh Vũ Thạch chia sẻ: "Trong một buổi được Thạch phỏng vấn cho kênh Truyền hình Quốc hội, tôi khiến cậu ấy 'đứng hình' khi nói: "Sao con không hỏi cô cái câu hồi nãy lúc mình nói chuyện đó, câu đó khó hơn hay hơn, hỏi lại đi con”. Sau này thỉnh thoảng tôi vẫn nhắc đến Thạch, không ngờ hôm nay phải nói lời vĩnh biệt".

Diễn viên Ngọc Lan viết trên trang cá nhân: "Mỗi người được sinh ra trong cuộc đời này đều mang một số mệnh riêng. Có người thọ đến cả trăm tuổi, có người lại ra đi rất sớm.

Trước bất kỳ sự ra đi nào, chúng ta cũng đều rất đau lòng, nhưng thôi, người ở lại hãy cố gắng sống luôn phần của người ra đi một cách vui vẻ nhất vì vốn dĩ cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, người ra đi chỉ là đang bảo vệ ta theo một cách khác thôi mà.

Hôm nay, tạm biệt 1 người em rất hiền lành của tôi, chúc mừng em đã hoàn thành xuất sắc một cuộc đời. Hãy bảo vệ vợ con em theo cách riêng của em nhé. Tạm biệt em Huỳnh Vũ Thạch".

'Chiếc lá' - nhóm Ve Sầu