- Sau phần thể hiện quá đỗi tình tứ của đôi trai tài gái sắc, Mỹ Tâm đã hỏi ngay: “Hình như tụi em yêu nhau đúng không?”.

Với chủ đề Đêm hát đôi, Top 4 đã được chia thành 4 cặp để cùng thể hiện các bài thi. Một trong số đó là Đông Hùng và Phương Linh.

Chọn Where did we go wrong (sáng tác Thanh Bùi) cho đêm thi đặc biệt này, đôi trai tài gái sắc đã khiến nhiều người bất ngờ vì mang đến một phần trình diễn tình tứ. Không chỉ hòa hợp về giọng hát, cách họ giao lưu trên sân khấu như một đôi đang yêu nhau thực sự.

{keywords}
Phần trình diễn “đáng nghi” của Đông Hùng – Phương Linh

Chính vì thế mà khi đến lượt mình nhận xét, giám khảo Mỹ Tâm đã đặt ngay câu hỏi: “Hình như tụi em yêu nhau đúng không?” Trước câu hỏi khó của 'họa mi tóc nâu', cả Đông Hùng lẫn Phương Linh chỉ cười thẹn thùng mà không dám trả lời.

Không thẳng như Mỹ Tâm, giám khảo Quang Dũng lại úp mở rằng nếu có chuyện gì đó thật thì chắc là Phương Linh yêu Đông Hùng nhiều hơn, vì đây là bài hát phù hợp với chất giọng của Hùng hơn. Sau lời chia sẻ này của Dũng 'khùng', Đông Hùng đã xin phép được cảm ơn người bạn diễn của mình bằng một nụ hôn lên má.

Quả thực, dù cả hai chưa dám thừa nhận bất cứ điều gì nhưng những hành động của họ cùng với một loạt tấm hình tình cảm chốn hậu trường đã phần nào hé lộ một mối quan hệ trên mức tình bạn giữa hai người.

Nếu như Đông Hùng và Phương Linh thu hút sự chú ý bởi chuyện riêng tư thì cặp đôi còn lại là Nhật Thủy và Minh Thùy lại gây ấn tượng với một tiết mục đáng xem nhất đêm Gala. Thể hiện lại bản hit Bí mật của Mỹ Tâm, cặp đôi “số 10” đã chinh phục hoàn toàn BGK cũng như khán giả.

{keywords}
Nhật Thủy và Minh Thùy bùng nổ trong đêm Gala 6

Tưởng như giữa hai thí sinh này không hề liên quan đến nhau, từ ngoại hình cho đến giọng hát nhưng sự thật lại ngược lại hoàn toàn. Sự kết hợp của hai cô gái rất tròn vẹn, Nhật Thủy ngọt ngào ở những nốt cao, còn Minh Thùy chắc chắn ở những câu thấp. Chưa kể, sự đối lập về vẻ bề ngoài của họ còn mang đến một hình ảnh rất duyên trên sân khấu.

Phấn khích sau bài thi của Nhật Thủy và Minh Thùy, Mỹ Tâm cho biết: “Chị rất ngạc nhiên vì đây không phải là bài hát để dự thi, nhưng các em vẫn làm mọi người rất hưng phấn. Bài hát này chị nghĩ tinh thần của nó là điều quan trọng nhất và hai em đã làm được điều đó. Hai em sẽ lọt vào vòng cuối của cuộc thi này!”.

Đồng tình với quan điểm của Mỹ Tâm, giám khảo Quang Dũng nói thêm: “Phần trình diễn này xứng đáng được đặt cuối chương trình vì nó hay nhất. Theo anh, bản của 2 em trình diễn không thua gì bản của chị Mỹ Tâm. Anh rất mong đêm chung kết sẽ gặp lại bài này nhưng là tam ca (hát cùng Mỹ Tâm).”

Ngoài hai phần trình diễn trên, các tiết mục còn lại của Đông Hùng – Nhật Thủy và Minh Thùy – Phương Linh cũng rất đáng xem. Với Tìm, một bản ballad đang được các bạn trẻ yêu thích, Đông Hùng – Nhật Thủy đã mang đến một phần mở màn nhẹ nhàng và sâu lắng cho đêm Gala 6. Trong khi đó, Minh Thùy và Phương Linh lại có một màn trình diễn vui tươi, hào hứng với Ngày của tôi.

{keywords}
Uyên Linh lần đầu đảm nhận vai trò MC

Cũng trong đêm Gala vừa được phát sóng, Uyên Linh đã bất ngờ trở lại với Vietnam Idol với vai trò MC. Lý do là vì MC Phan Anh bận việc đột xuất nên Thảo My đã phải thay anh đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt chương trình trên sân khấu đồng thời nhường lại vị trí hậu trường cho quán quân Vietnam Idol 2010. Uyên Linh đã dẫn khá trôi chảy dù cho đây là một công việc mới mẻ đối với cô.

Sau đêm hát đôi thăng hoa và đầy cảm xúc, Đêm vòng loại trực tiếp Gala 6 quyết định ai là người phải nói lời tạm biệt với chương trình sẽ được truyền hình vào 20h ngày 13/4 tới.

Phong Vũ