Cảm xúc: Là thứ khó tìm và cũng khó giữ nhất. Xuyên suốt bộ phim, người xem cảm nhận được cách mà Mỹ Tâm nắm giữ cảm xúc rất mạnh mẽ và bản lĩnh. Chị giữ tinh thần lạc quan, vượt qua biết bao thử thách của 2 liveshow tại TP.HCM và Hà Nội. Thật ra, trong mỗi chúng ta, việc tìm cảm xúc cho mình đã khó, giữ lại càng khó hơn. Chị đã làm được trong hành trình âm nhạc, nơi chị thừa nhận mọi thứ của mình đều là của khán giả, của những Tri âm.

MC Nguyên Khang tặng hoa Mỹ Tâm tại sự kiện

Lòng biết ơn: Sự biết ơn là nền tảng của thành công. Ngôi sao càng lớn, hào quang của họ chắc chắn có phần không nhỏ từ ánh sáng của những ngôi sao xung quanh. Mỹ Tâm không chỉ biết ơn khán giả mà còn trân trọng cộng sự và ê-kíp sát cánh cùng mình từ những ngày đầu khi còn là cô sinh viên mặc áo dài trắng ôm guitar hát Cây đàn sinh viên. Tôi tin, không ai có thể một mình bước lên vinh quang nếu không có những cộng sự giỏi. Càng trân trọng họ, bạn càng toả sáng.

Sự tử tế: Nền tảng gia đình luôn là chuẩn mực đạo đức để trui rèn tính cách và phẩm chất một con người. Mỹ Tâm chú ý từng tiểu tiết, mà trong thước phim chị từng nói: "Mọi sai sót, họ chỉ biết mỗi Mỹ Tâm, nên những công việc dù nhỏ nhất Tâm cũng muốn được biết để hoàn thiện". Chắc chắn, tính cách ấy phải được dạy dỗ từ gia đình. Những cái cúi rạp người của chị khiến tôi xúc động vì nó thể hiện sự biết ơn và trân trọng, nhắc ta cách đối nhân xử thế.

Nỗ lực hết mình: Chúng ta thường đổ lỗi cho số mệnh, nhưng có khi nào chúng ta nghĩ số mệnh thay đổi vì ta? Những lần tưởng gục ngã vì kiệt sức, sự cầu toàn đến đáng sợ, và theo một cách nào đó, liveshow ở TP.HCM đã không mưa và liveshow Hà Nội xuất hiện ánh trăng.

Tôi nghĩ đức tin có thể thay đổi nhiều điều. Nhưng rõ ràng, thông điệp của nó mạnh mẽ đến mức, hãy nỗ lực hết mình cho việc bạn làm, chi tiết và chỉn chu hết mức có thể, bạn có thể làm tốt hơn những gì mình nghĩ.

Tôi thích Người giữ thời gian, vì tôi nghĩ mình đã học được nhiều điều hay và được truyền cảm hứng cho hành trình mình đang đi, ít nhất với The Khang Show mà hành trình ấy cũng mới bắt đầu.

Chúc mừng chị Tâm và Tri âm, cám ơn chị đã mời em đến buổi công chiếu và em mong đợi những dự án ấn tượng tiếp theo của chị.

MC Nguyên Khang