“Truyền hình vệ tinh không còn hợp pháp. Bất kỳ ai vi phạm luật về truyền hình và video, đặc biệt là những người sử dụng chảo vệ tinh, sẽ bị phạt tù một năm và phạt 500.000 kyat (khoảng 320 USD). Các phương tiện truyền thông bất hợp pháp đang phát sóng những thông tin làm suy yếu an ninh quốc gia, pháp luật và trật tự công cộng, cũng như khuyến khích những kẻ phản quốc”, thông cáo được đài truyền hình MRTV của Myanmar công bố cho biết.

{keywords}
Người dân Myanmar phản đối cuộc đảo chính. Ảnh: Reuters

Theo trang tin Manningrivertimes của Australia, đất nước Myanmar đã rơi vào bất ổn chính trị sau khi quân đội nước này thực hiện cuộc đảo chính hôm 1/2 và bắt giữ Cố vấn Nhà nước cao cấp Myanmar Aung San Suu Kyi cùng nhiều lãnh đạo khác thuộc đảng Liên minh quốc gia vì Dân chủ (NLD).

Sau đó, các cuộc biểu tình với sự tham gia của hàng nghìn người dân đã nổ ra trên khắp đất nước Myanmar.

Số liệu thống kê từ Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP) cho biết, ít nhất 760 người đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình bùng phát ở quốc gia Đông Nam Á này.

Tuấn Trần

Myanmar truy tố nhà báo Nhật tội đưa tin giả

Myanmar truy tố nhà báo Nhật tội đưa tin giả

Đại sứ quán Nhật cho biết, chính quyền quân sự Myanmar vừa xúc tiến quá trình truy tố một nhà báo Nhật tội lan truyền tin giả về tình hình nước này.

Trực thăng quân đội Myanmar bị bắn rơi

Trực thăng quân đội Myanmar bị bắn rơi

Quân đội độc lập Kachin (KIA) cho biết, lực lượng này đã bắn rơi một trực thăng của quân đội Myanmar vào sáng 3/5.