Kỷ lục gia với 22 danh hiệu Grand Slam tiếp tục thể hiện sự sa sút khi để thua liên tiếp trước Taylor Fritz và Felix Auger-Aliassime.

Thất bại khiến Nadal buộc phải hy vọng vào việc Casper Ruud không thắng Taylor Fritz để còn cơ hội vào bán kết cũng như mục tiêu cạnh tranh vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP với Carlos Alcaraz.

Khoảnh khắc thất vọng của Nadal trong trận thua Auger-Aliassime tại ATP Finals 2022

Dẫu vậy, hy vọng mong manh đó lập tức bị dập tắt bởi ở trận đấu sau đó không lâu, Casper Ruud đã vượt qua tay vợt người Mỹ sau 3 set với tỉ số 6-3, 4-6, 7-6(8-6).

Kết quả này giúp tay vợt người Na Uy chính thức giành vé vào bán kết, trong khi Fritz xếp thứ hai. Fritz và Auger-Aliassime sẽ đối đầu trực tiếp ở lượt trận 3, còn Nadal gặp Ruud chỉ còn mang tính thủ tục.  

Nadal bị loại sớm đồng nghĩa với việc Carlos Alcaraz kết thúc năm 2022 với vị trí số một thế giới. Alcaraz, sinh năm 2003 trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử làm được điều này. Trước đó, Lleyton Hewitt là người giữ kỷ lục này từ năm 2001. Thời điểm đó, tay vợt người Australia hơn Alcaraz 16 tháng tuổi.

Alcaraz đi vào lịch sử làng banh nỉ thế giới

Stefanos Tsitsipas cũng có cơ hội soán ngôi Alcaraz. Tuy nhiên, thất bại trước Novak Djokovic ở trận mở màn ATP Finals khiến tay vợt người Hy Lạp không đạt đủ số điểm để qua mặt Alcaraz.

Alcaraz không dự ATP Finals do dính chấn thương. Trong năm 2022, tay vợt 19 tuổi có những bước tiến vượt bậc. Anh khởi đầu mùa giải ở ngoài top 30 rồi giành quyền vào chung kết 7 giải và có 5 chức vô địch với 57 trận thắng.

Hôm nay, Alcaraz sẽ có mặt tại Turin, Italy để nhận giải tay vợt trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP năm 2022. Đây là lần đầu tiên tay vợt người Tây Ban Nha có được giải này. Alcaraz sẽ là hạt giống số 1 tại Australian Open 2023.

Video Nadal 0-2 Auger-Aliassime: