Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) đã tiếp tục chuỗi thi đấu thành công của mình trên sân đất nện bằng một chiến thắng chóng vánh sau hai ván đều với điểm số 6/2 trước người đồng hương Albert Montanes (hạng 104 thế giới) trong tối qua (21.4, giờ VN) để bước vào vòng tứ kết giải Barcelona Open.

Đây cũng là trận đấu rất đáng nhớ của cả hai tay vợt này. Bởi cách đây 14 năm, Montanes đã đối đầu với tay vợt 16 tuổi Nadal tại một giải đấu Challenger cũng được diễn ra tại Barcelona. Và trong trận đấu đó, Nadal đã đánh bại hạt giống số 1 Montanes với tỷ số 2-0 để bắt đầu trở thành ông “vua” trên mặt sân đất nện.

{keywords}

Thắng dễ, Nadal vào tứ kết giải Barcelona Open - ảnh 1Nadal đang hồi sinh mạnh mẽ trên mặt sân đất nện

Trong 3 lần đối đầu với nhau sau đó, Nadal đã toàn thắng trước Montanes mà không để thua một ván đấu nào. Ở lần gặp nhau này, tỷ số vẫn không thay đổi khi Nadal đã có đến 5 lần bẻ bàn giao bóng của người đàn anh mình để giành một chiến thắng dễ dàng 6/2, 6/2 và tiếp tục vào tứ kết tại giải đấu này.

Phát biểu sau trận đấu này trong buổi họp báo, Nadal nói: “Tôi đã cảm thấy mình thi đấu rất tốt trong thời gian gần đây. Tôi rất hài lòng về kết quả và lối chơi của mình trong ngày thi đấu hôm nay. Những cú thuận tay của tôi hôm nay là rất tuyệt vời và thời tiết cũng đã tốt hơn so với ngày hôm qua”.

Đối thủ tiếp theo của Nadal trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 9 của mình tại Barcelona Open sẽ là hạt giống số 12 Fabio Fognini (Ý), người đã từng đánh bại Nadal 3 trận đấu trong năm ngoái. Cũng tại vòng 3 giải đấu này năm ngoái, Fognini đã đánh bại Nadal với tỷ số 2-0. Đây sẽ là cơ hội tốt để Nadal có trận phục thù trước Fognini.

Trong khi đó, đương kim vô địch Kei Nishikori (Nhật Bản) cũng giành được chiếc vé vào tứ kết khi đánh bại hạt giống số 13 Jeremy Chardy (Pháp) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5). Đối thủ ở tứ kết của Nishikori trong ngày hôm nay sẽ là hạt giống số 11 Alexandr Dolgopolov (Ukraine).

Cùng có được những chiến thắng để góp mặt ở tứ kết của giải đấu này còn có các tay vợt như Benoit Paire (Pháp, 6), Philipp Kohlschreiber (Đức, 10) Andrey Kuznetsov (Nga, 16) và Malek Jaziri (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 76 thế giới).

Theo TNO