Sự bùng nổ kịp lúc của Rafael Nadal ở những thời điểm quyết định đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha ngược dòng hạ Andy Murray tại bán kết giải Monte Carlo.

Tối 16/4 (giờ Việt Nam), trận bán kết 1 của giải Monte Carlo đã diễn ra hết sức hấp dẫn giữa Rafael Nadal và Andy Murray. Việc Novak Djokovic bị loại ngay từ vòng 2, trong khi Roger Federer bật bãi ở tứ kết biến cuộc đối đầu của Murray và Nadal thành "chung kết sớm".

{keywords}
Nadal ngược dòng vào chung kết

Murray khởi đầu tốt hơn trong set thứ nhất. Anh bẻ break của Nadal hai lần để giành chiến thắng 6-2. Tưởng chừng tay vợt người Scotland sẽ có một trận đấu dễ dàng sau những gì thể hiện, thế nhưng Nadal bừng tỉnh kịp lúc. Ngôi sao người Tây Ban Nha thắng liên tiếp hai set tiếp theo với các tỷ số 6-4 và 6-2 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng với tỷ số 2-1 (2-6, 6-4, 6-2) sau hơn 2 tiếng rưỡi đồng hồ tranh tài.

Theo BBC, chiến thắng của Nadal giúp anh tiếp tục trở thành hung thần với Murray trên sân đất nện. Tay vợt này đã vượt qua đối thủ trong 7/8 lần chạm trán nơi mặt sân bụi đỏ. Ngoài ra, việc vào chung kết giải Monte Carlo cũng giúp ngôi sao 29 tuổi lần thứ 10 giành quyền vào chung kết giải đấu.

Hiện tại, "Vua đất nện" đang giữ kỷ lục 8 lần liên tiếp lên ngôi tại giải Masters 1000 thứ 3 trong năm. Ngoài ra, đây còn là trận chung kết thứ 100 trong sự nghiệp ngôi sao vùng Mallorca.

Theo phân tích của giới chuyên môn, Nadal giờ rất rộng cửa vô địch Monte Carlo. Lý do vì đối thủ của anh trong trận chung kết không phải những tên tuổi đáng gờm, dù cho là Gael Monfils hay Jo-Wilfried Tsonga. Cả hai tay vợt người Pháp sẽ tranh nhau tấm vé còn lại vào chơi trận tranh chức vô địch.

Nguyên Trí (theo Zing)