Doanh thu ấn tượng năm 2018, vượt xa năm 2017

{keywords}
Năm 2018, các kênh phân phối chính của PTI cũng đạt ngưỡng doanh thu ấn tượng.

Năm 2018, tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI dự kiến vượt mốc 4.000 tỷ đồng, trong đó, hai nghiệp vụ chiếm tỉ trọng lớn của PTI là nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người đều đạt mốc doanh thu cao. Cụ thể, doanh thu từ sản phẩm bảo hiểm con người đạt 1.300 tỷ đồng, tăng trưởng gần 50%, nghiệp vụ xe cơ giới đạt 2.000 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ.

Năm 2018, các kênh phân phối chính cũng đạt ngưỡng doanh thu ấn tượng: kênh banca đạt doanh thu 700 tỷ, tăng trưởng 35%, hoàn thành 120% kế hoạch kinh doanh; kênh vnpost đạt doanh thu 620 tỷ, tăng trưởng 10%; kênh môi giới và khách hàng Hàn quốc đạt 360 tỷ, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ.

Với lợi thế về kênh phân phối bán lẻ rộng khắp toàn quốc – hệ thống bưu điện - và lợi thế về công nghệ thông tin từ đối tác chiến lược bảo hiểm DB (Hàn Quốc), PTI đang vươn mình phát triển thế mạnh về bán lẻ, từng bước chiếm lĩnh các lĩnh vực mới trên thị trường.

Bên cạnh những con số ấn tượng về doanh thu, năm 2018, PTI còn vinh dự nhận được 2 giải thưởng quốc tế quan trọng, gồm doanh nghiệp có nhiều sáng tạo xuất sắc trong hoạt động vì cộng đồng do tạp chí Châu Á Thái Bình Dương trao tặng và giải thưởng thương hiệu xuất sắc thế giới từ tổ chức Laurete .

Có thể nói, mức doanh thu vượt mốc 4.000 tỷ đồng của PTI trong năm 2018 là một kết quả hết sức ấn tượng. Con số này đang tăng trưởng hàng năm bởi trước đó, năm 2017, tổng doanh thu bảo hiểm của đơn vị ở mức 3.466 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng 3,5% so với năm 2016.

Phát triển hệ sinh thái sản phẩm trên online

{keywords}
PTI là một trong những đơn vị tiên phong đưa ứng dụng CNTT vào các hoạt động kinh doanh cũng như nghiên cứu và phát triển nhiều phần mềm CNTThiện đại vào công tác điều hành. Ảnh: Minh Khánh

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) được xem là một trong những giải pháp cơ bản để phát triển thị trường bảo hiểm. Theo đó, sự phát triển và bùng nổ mạnh mẽ của các ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực bảo hiểm sẽ là phương tiện hữu hiệu để khách hàng tự tìm hiểu, tra cứu, lựa chọn và thậm chí tiến hành các thủ tục mua sản phẩm bảo hiểm.

Năm 2018, PTI là một trong những đơn vị tiên phong đưa ứng dụng CNTT vào các hoạt động kinh doanh cũng như nghiên cứu và phát triển nhiều phần mềm CNTT hiện đại vào công tác điều hành.

Một loạt ứng dụng mới được đưa vào hoạt động như app bán hàng online cho tất cả kênh phân phối, app MyPTI cho các giám định viên..... Chỉ trong năm qua, PTI đã ký kết hợp tác với gần 10 doanh nghiệp lớn về thương mại điện từ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khai thác bảo hiểm. Hệ thống các đối tác này sẽ tạo nên hệ sinh thái sản phẩm đa dạng của PTI trên tất cả các kênh bán lớn tại Việt Nam.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, PTI cũng nghiên cứu phát triển nhiều dòng sản phẩm mới phù hợp với các phân khúc khách hàng khác nhau như bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm Trip insurance, Bảo An Khang, Fast protection…trong đó nổi bật nhất là 2 sản phẩm Bảo hiểm Tình yêu và Fast protection.

Fastprotection là dòng sản phẩm bảo hiểm theo chuyến đi dành riêng cho khách hàng sử dụng phần mềm đặt xe Fastgo. Sản phẩm đem lại sự bảo vệ toàn diện cho khách hàng với quyền lợi bảo hiểm lên đến 200 triệu đồng/vụ. Trong khi đó, sản phẩm bảo hiểm tình yêu lại là dòng sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng trẻ. Là một sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, nên sản phẩm này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Đến nay đã ghi nhận phát sinh 130.000 khách hàng đăng ký mua bảo hiểm. 90% khách hàng đều mua bảo hiểm với mức phí cao nhất là 1tr6. Những sản phẩm mới lạ và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng này đang từng bước đem lại những nguồn doanh thu ổn định và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.

Tiếp nối thành công của 2018, trong năm 2019, PTI đặt mục tiêu 4.500 tỷ, tăng trưởng 12%. Công nghệ thông tin tiếp tục là lĩnh vực được đầu tư mạnh nhằm giữ vững lợi thế cạnh tranh đang có, đồng thời, chú trọng phát triển kênh bán hàng trực tuyến nhằm tiếp cận được khối lượng khách hàng tiềm năng rất lớn với 63 triệu người sử dụng internet hiện nay.

(Theo Tổ Quốc)