NSƯT Chánh Tín

{keywords}
 

NSƯT Nguyễn Chánh Tín - người đóng đại tá Nguyễn Thành Luân của "Ván bài lật ngửa", đột ngột qua đời rạng sáng 4/1/2020 ở nhà riêng, thọ 68 tuổi.

Bà Bích Trâm - vợ cố diễn viên cho biết ít ngày trước khi mất ông mắc bệnh cảm cúm nhẹ và sức khỏe yếu dần. Diễn viên Nguyễn Chánh Tín sống chung với bệnh tiểu đường suốt 15 năm.

Nghệ sĩ Chánh Tín trong show 'Ký ức vui vẻ'

 

Diễn viên Mai Phương

{keywords}
 

Tháng 8/2018, Mai Phương nhập viện vì phát hiện mắc ung thư phổi. Cô nhiều lần ra vào viện để khám chữa và nhận được sự tình thương, sự động viên của đồng nghiệp, khán giả. Mọi người chung tay gây quỹ và quyên góp hỗ trợ giúp nữ diễn viên đủ kinh phí điều trị.

Trong hơn 2 năm chống chọi bệnh tật, Mai Phương luôn thể hiện tinh thần lạc quan. Năm 2019, khi sức khỏe có dấu hiệu khá hơn, nữ diễn viên quay trở lại với công việc. Cô cũng dành thời gian đưa con gái Lavie đi du lịch và thực hiện những dự định mình ấp ủ trên giường bệnh.

Ngày 28/3, Mai Phương qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM sau thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của nữ diễn viên ở tuổi 35 khiến mọi người không khỏi thương xót.

Clip tổng hợp vai diễn của Mai Phương

        

 

Nhạc sĩ Phó Đức Phương

Đầu năm 2020, thấy bụng trướng nhạc sĩ Phó Đức Phương đi khám sức khỏe và nhận được thông báo ông bị ung thư tuỵ, di căn đầu giai đoạn bốn.

Những ngày nằm viện, nhạc sĩ được vợ và các con thay phiên chăm sóc. Ông giữ tinh thần lạc quan. Mỗi ngày, ông nghe lại những nhạc phẩm của mình để thư giãn. Khi có người vào thăm, nhắc tới âm nhạc, ông nhớ rõ mọi thông tin, dấu mốc thời gian.

{keywords}
Nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Ssau hơn nửa năm mắc ung thư tuỵ, trưa 19/9 nhạc sĩ Phó Đức Phương đã qua đời trong sự bàng hoàng của nhiều nghệ sĩ và khán giả sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư tụy, hưởng thọ 76 tuổi.

Ca sĩ Tuấn Phương

{keywords}
 

Sau hơn 3 tháng chống chọi với bệnh viêm màng não, ca sĩ Tuấn Phương qua đời ngày 7/10 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương. Kể từ thời điểm phát bệnh, Tuấn Phương được chăm sóc trong vòng tay của bố và bạn bè, đồng nghiệp. Nhiều nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi quyên góp, đồng thời cũng đã tổ chức đêm nhạc Mong ước kỷ niệm xưa tại Nhà hát Lớn Hà Nội để quyên tiền cho Tuấn Phương chữa bệnh.

Những ngày cuối đời, nam ca sĩ dù sức khỏe suy kiệt vẫn có khát vọng sống và niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc. Sự ra đi của anh ở tuổi 43 khi còn nhiều dự định, hoài bão dang dở khiến mọi người vô cùng thương tiếc.

Clip Tuấn Phương hát 'Đất nước tình yêu'

 

NSND Lý Huỳnh

{keywords}
 

NSND Lý Huỳnh qua đời tại nhà riêng vào sáng ngày 22/10 sau một thời gian dài chữa bệnh, hưởng thọ 78 tuổi.

Diễn viên Lý Hùng – con trai cố diễn viên cho biết nhiều năm qua, sức khoẻ của ông suy yếu nặng. Cố nghệ sĩ bị nhiều bệnh nền như tim, huyết áp, thận, tiểu đường... Những năm qua, dù tuổi cao, đi lại khó khăn và mắc nhiều chứng bệnh ông vẫn cùng gia đình chăm chỉ làm từ thiện.

“Gia đình đã chuẩn bị tâm lý và hậu sự hết cho ba nhưng lúc tiễn biệt tôi không thể nào chịu được. Mất mát này với tôi là quá lớn. Suốt những năm tháng tuổi già, ông đã bị quá nhiều bệnh, tuần nào cũng chạy thận, mệt mỏi vô cùng", diễn viên Lý Hùng chia sẻ với VietNamNet.

Nghệ sĩ đến viếng tang NSND Lý Huỳnh

 

Nhạc sĩ Văn Ký

{keywords}
 

Nhạc sĩ Văn Ký - tác giả ca khúc "Bài ca hy vọng" và các nhạc phẩm nổi tiếng cách mạng - mất sáng 26/10 vì ung thư, thọ 92 tuổi. Những năm cuối đời, cố nhạc sĩ dù tuổi cao nhưng sống lạc quan, tinh thần minh mẫn. Ông tập yoga và các động tác thể dục nhẹ để nâng cao sức khỏe. Trong thời điểm dịch Covid-19, ông từng phổ nhạc bà thơ với nội dung kêu gọi mọi người bảo vệ bản thân, dịch bệnh lùi xa. 

Nhạc sĩ Văn Ký cũng là người gắn bó với hòa nhạc Điều còn mãi của VietNamNet trong nhiều năm. Ông chính là người sáng tác ca khúc Bay lên Việt Nam cũng như cố vấn nội dung cho nhiều chương trình của báo. Lúc sinh thời, ở tuổi 90 trí tuệ của ông vẫn rất minh mẫn và vị nhạc sĩ vẫn đều đặn tham dự các buổi hòa nhạc của VietNamNet.

Ca khúc 'Bay lên Việt Nam' của nhạc sĩ Văn Ký

 

Nghệ sĩ Ánh Hoa

{keywords}
 

Nghệ sĩ Ánh Hoa - diễn viên gạo cội của màn ảnh miền Nam qua đời sáng 1/11. Bà ra đi sau thời gian chống chọi với bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi.

Người nhà cố nghệ sĩ cho biết 20 ngày trước khi mất, bà lên cơn tai biến. Ánh Hoa được người thân đưa vào viện điều trị và sức khỏe tiến triển khá hơn. Sau khi xuất viện về nhà, bà nghỉ ngơi nhưng không lâu sau qua đời lặng lẽ mà không có người thân bên cạnh.

Nghệ sĩ Ánh Hoa sống cảnh đơn chiếc tuổi già khi chồng con đều đã qua đời nhiều năm. Nữ nghệ sĩ vẫn tích cực làm việc đóng phim truyền hình, tham gia MV cho các ca sĩ để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Danh hài Chí Tài

{keywords}
 

Ngày 9/12 khán giả Việt Nam bàng hoàng khi nhận tin danh hài Chí Tài qua đời đột ngột tại một bệnh viện ở TP.HCM. Trước đó, ông bị đột quỵ ở chung cư tại quận Phú Nhuận, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Thông tin được nhiều nghệ sĩ chia sẻ với cảm giác  đau xót. Những ngày cuối đời, Chí Tài sống một mình, xa người vợ Phương Loan.

Nghệ sĩ Hoài Linh thông tin anh và mọi người sẽ tổ chức một buổi tiễn biệt dành cho bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đến viếng cố nghệ sĩ ở Việt Nam. Lễ viếng sẽ diễn ra từ 9h đến 14h ngày 12/12 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, sau đó linh cữu được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ. 

Clip quang cảnh đồng nghiệp chờ nhận thi hài Chí Tài

Thúy Ngọc

Xót xa cuộc gọi cuối cùng của NS Chí Tài với bà xã ở Mỹ vài tiếng trước khi qua đời và nguyện vọng mua nhà để đoàn tụ

Xót xa cuộc gọi cuối cùng của NS Chí Tài với bà xã ở Mỹ vài tiếng trước khi qua đời và nguyện vọng mua nhà để đoàn tụ

Xót xa cuộc gọi cuối cùng của NS Chí Tài với bà xã ở Mỹ vài tiếng trước khi qua đời và nguyện vọng mua nhà để đoàn tụ

Lý Hùng nghẹn ngào nói lời tiễn biệt cha NSND Lý Huỳnh

Lý Hùng nghẹn ngào nói lời tiễn biệt cha NSND Lý Huỳnh

Sáng 24/10, nhiều đồng nghiệp thân thiết đã đến đưa tiễn NSND Lý Huỳnh về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong giây phút từ biệt, Lý Hùng không kìm được xúc động nức nở trước linh cữu cha.