5 yếu tố cạnh tranh cốt lõi
Theo ông Trần Minh Thao - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Mastertran - đơn vị phân phối độc quyền Doppelherz tại Việt Nam, để đạt được mục tiêu này, Doppelherz tập trung vào 5 yếu tố cạnh tranh cốt lõi, bao gồm:
Chất lượng vượt trội: Sản phẩm Doppelherz tuân thủ tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của Đức, sử dụng nguyên liệu chất lượng cao và được kiểm chứng lâm sàng.
Danh mục sản phẩm đa dạng: Tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt, từ hỗ trợ tim mạch, xương khớp, tăng cường miễn dịch đến làm đẹp.
Thương hiệu uy tín: Hơn 125 phát triển tại Đức, 10 năm có mặt tại Việt Nam, Doppelherz đã xây dựng niềm tin vững chắc với người tiêu dùng và cam kết tiếp tục duy trì sự minh bạch, tận tâm trong các hoạt động truyền thông.
Mạng lưới phân phối rộng khắp: Hiện nay, sản phẩm Doppelherz đã có mặt tại hơn 10.000 nhà thuốc và kênh bán hàng online, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận.
Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: Không ngừng tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, nâng cao dịch vụ tư vấn và chăm sóc.

Ông Mr. Abyan Jama - Giám đốc Quản lý Khách hàng Trọng yếu Quốc tế - Doppelherz Đức chia sẻ: “Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và hiện diện mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, Doppelherz và Mastertran đã đạt được sự đồng thuận về định hướng hợp chiến lược thời gian tới, đồng thời phát triển bộ máy vận hành chuyên nghiệp theo quy trình hệ thống toàn cầu của Hãng.”
Theo đó, Doppelherz sẽ đẩy mạnh hợp tác và từ đó khẳng định sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường Việt Nam. Định hướng trong năm 2025, Doppelherz sẽ tập trung vào các kế hoạch chiến lược nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng mở rộng của người tiêu dùng Việt, cụ thể như: Mở rộng danh mục sản phẩm, đưa thêm nhiều sản phẩm tiên tiến, hiện đại, phù hợp với thể trạng của người Việt vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng; Xây dựng chiến dịch truyền thông sáng tạo, lan tỏa thông điệp về lối sống khỏe mạnh, năng động; Triển khai các hoạt động xã hội có giá trị thực tiễn…
Xây dựng chiến lược truyền thông sáng tạo, chinh phục giới trẻ
Một trong những điểm nhấn quan trọng trong chiến lược 2025 của Doppelherz là tăng cường hoạt động truyền thông, đặc biệt là tiếp cận thế hệ trẻ, những người có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và chủ động tìm kiếm các giải pháp bảo vệ bản thân.
Theo bà Bùi Thị Minh Hoa - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Mastertran, Doppelherz sẽ triển khai truyền thông đa kênh với các nội dung sáng tạo, gồm: Mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok), hợp tác với KOLs, influencers trong lĩnh vực sức khỏe để lan tỏa thông điệp; Nội dung số - phát triển video, infographic, podcast giúp truyền tải kiến thức về sức khỏe một cách hấp dẫn; Báo chí & hội thảo chuyên ngành; Chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng; Xây dựng các chiến dịch giáo dục sức khỏe.
Những hoạt động này không chỉ giúp Doppelherz nâng cao vị thế thương hiệu mà còn trở thành người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe tin cậy cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Chung tay thực hiện các hoạt động vì cộng đồng
Song song với phát triển kinh doanh, Doppelherz cam kết tiếp tục đầu tư vào các dự án cộng đồng bền vững. Chia sẻ về giải đấu thể thao Doppelherz Golf & Pickleball, chuyên nghiệp sắp triển khai, đại diện của Doppelherz cho biết: “Chúng tôi tin rằng sức khỏe là tài sản quý giá nhất. Giải Thể Thao Doppelherz không chỉ là một giải đấu thể thao đơn thuần mà còn là dịp để chúng tôi lan tỏa thông điệp sống khỏe và năng động”.
Giải đấu được tổ chức từ ngày 23 - 25/3/2025 tại thành phố Hội An, hứa hẹn mang tới sân chơi đẳng cấp, nơi những người đam mê thể thao có cơ hội giao lưu, kết nối và thể hiện bản lĩnh.
Bên cạnh đó, Doppelherz cũng tiếp tục triển khai dự án “Chuyện của Mom”. “Chuyện của Mom” là chương trình ý nghĩa đặc biệt, hướng tới việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của phụ nữ sau sinh. Đây là dự án mà Doppelherz hợp tác cùng Công ty CP Phát triển và Hội nhập HASU với các hoạt động nổi bật như: Tổ chức tọa đàm, khóa học trực tuyến và trực tiếp, Xây dựng cộng đồng hỗ trợ từ chuyên gia, Hợp tác với bệnh viện và trung tâm y tế để cung cấp dịch vụ tốt cho sức khỏe.

Theo đại diện công ty Mastertran, tính đến nay dự án đã triển khai tại Hà Nội và Hải Phòng, tiếp cận và hỗ trợ gần 1.000 phụ nữ. Trong năm 2025, chương trình sẽ mở rộng quy mô đến nhiều tỉnh thành khác.
Ngoài ra, Doppelherz cũng tiếp tục đồng hành cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) trong cuộc thi "Sinh viên Kinh doanh số", tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viên tiếp cận môi trường kinh doanh thực tiễn và nâng cao kỹ năng khởi nghiệp.

Cuộc thi thu hút 439 đội thi từ hơn 80 trường đại học trên cả nước, với sự hỗ trợ từ 30 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử. Năm 2025, đại diện Doppelherz tại Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi mùa thứ 4, mở rộng thêm giải bóng đá và quỹ học bổng dành cho sinh viên đam mê thương mại điện tử.
“Trên hành trình sắp tới, Doppelherz tập trung hướng tới việc lan tỏa thông điệp “Xây dựng cuộc sống năng động và khỏe mạnh”, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe chủ động tại Việt Nam, đại diện thương hiệu Doppelherz khẳng định.
Ngọc Minh