Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly tại TP.HCM.

{keywords}
Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại CDC Đồng Nai

Trường hợp này là anh V.V.H (SN 1978, là đầu bếp của Công ty Golf Long Thành, ngụ phường Bình Thọ, TP Thủ Đức). 

Theo điều tra dịch tễ, anh H. sống cùng nhà tại phường Bình Thọ, TP Thủ Đức với cháu là bệnh nhân 7089 (công bố ngày 30/5).

Từ ngày 17/5 đến 25/5, anh H. đi làm bằng xe ô tô 16 chỗ của công ty do tài xế Huỳnh Hoài Hận điều khiển. Ngày 25 - 27/5, anh ở lại nhà tập thể của Công ty Golf Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Ngày 28/5, anh H. về nhà bằng phương tiện cá nhân rồi trở lại công ty vào sáng 29/5 để làm việc, sau đó về lại nhà vào chiều cùng ngày.

Đến ngày 30/5, nghe tin cháu dương tính với SARS-CoV-2, anh H. đã đến Trạm y tế Bình Thọ khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly. Hai ngày sau, anh H có biểu hiện ho, sốt và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 1/6.

Qua truy vết, từ ngày 17/5 đến 30/5, có 52 người F1 của trường hợp này, 108 người thuộc diện F2, chủ yếu là những người làm việc chung công ty.

Cơ quan y tế đã tiến hành khử trùng các khu vực trong sân golf Long Thành, đề nghị doanh nghiệp cung cấp danh sách khách đến chơi Golf và nhân viên làm việc từ ngày 17/5 để điều tra, truy vết.

Một người F2 liên quan Hội thánh Phục Hưng dương tính với nCoV

Một người F2 liên quan Hội thánh Phục Hưng dương tính với nCoV

Trong khu dân cư có trường hợp F1 liên quan đến Hội thánh Phục Hưng nhưng người dân không thường xuyên đeo khẩu trang, còn tổ chức đám tang, có đông người đến dự.

Xuân An