Những phát ngôn chân thật về giới tính của Luke Evans là một phần nguyên nhân khiến thành công của anh bị trì hoãn.

Thành công muộn ở tuổi 34

Luke Evans là một người đàn ông xứ Wales với tâm hồn lãng mạn. Thuở ấu thơ, anh là chàng trai nhút nhát, thường xuyên bị bắt nạt bởi các bạn cùng trường. Để quên đi nỗi ám ảnh mang tên trường học, anh tìm đến với âm nhạc và đặc biệt say mê ca hát. Năm 17 tuổi, Luke Evans quyết định bỏ học, chuyển tới Cardiff và theo học giáo viên thanh nhạc nổi tiếng, Louise Ryan.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sau khi tốt nghiệp tại London Studio Center, Luke Evans làm việc chăm chỉ để được công nhận. Anh liên tục tham gia những vở nhạc kịch như Taboo, Rent, Miss Saigon, La Cava và Avenue Q…Tuy nhiên, tài năng của Luke Evans chỉ thực sự được biết đến khi anh tham gia vở diễn Small Change, tác phẩm đã mở đường cho anh đến với kinh đô điện ảnh Hollywood.

{keywords}

{keywords}
Ngoại hình cường tráng và phong thái lịch lãm của Luke Evans khiến anh được chọn mặt gửi vàng cho những bộ phim sử thi

Ban đầu, Luke Evans được các nhà làm phim sử thi chọn mặt gửi vàng, liên tiếp tạo cơ hội cho anh tham gia những tác phẩm như Clash of the Titans, Robin Hood, The Three Musketeers, Immortals hay The Raven…Tiếp đến, nam diễn viên thử sức với những bom tấn hành động ăn khách, bao gồm Fast and Furious 6The Hobbit: The Desolation of Smaug.

{keywords}

Năm 2016, Luke Evans tham gia bộ phim The girl on the Train (tựa Việt: Cô gái trên tàu). Anh thủ vai Scott, một người đàn ông có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với Megan (Haley Bennett), cô nàng xinh đẹp, quyến rũ và tinh tế. Tuy nhiên, mâu thuẫn dần nảy sinh khi Megan thường xuyên dằn vặt về những nỗi đau trong quá khứ và các mối quan hệ phức tạp. Từ đây, Scott trở nên bất an, anh hay ghen, thích kiểm soát và có xu hướng bạo lực.

{keywords}

Luke Evans thủ vai Scott trong bộ phim The girl on the Train

Để nhập vai vào bộ phim này, Scott đã nghiên cứu rất kỹ kịch bản, mặc dù anh chưa từng cuốn sách gốc “The girl on the train” nhưng theo giới chuyên môn nhận định, nam diễn viên đã thể hiện rất tốt những mâu thuẫn nội tâm của một người đàn ông trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

{keywords}

Tạo hình của Luke Evans trong Beauty and the Beast

Gần đây nhất, nam diễn viên tham gia bộ phim Beauty and the Beast trong vai nhân vật phản diện Gaston. Trong phiên bản hoạt hình, Gaston là người hách dịch, luôn muốn lấy Belle về làm vợ nhưng không thành. Vì không có được tình yêu của cô gái xinh đẹp, anh nuôi mối tư thù với hai nhân vật chính. 

Luke Evans thủ vai Gaston trong bộ phim "Beauty and the Beast" (Người đẹp và quái vật, ra rạp từ 17/3)

Càng gần đến ngày công chiếu, khán giả càng tò mò về diễn xuất của Luke Evans, khi hóa thân vào nhân vật phản diện khó ưa, không giống với những vai diễn trước của anh. 

Biểu tượng của ngôi sao đồng tính  

Năm 2002, Luke Evans từng thừa nhận với báo giới: “Ai cũng biết tôi là người đồng tính và khi sống ở London, tôi chưa từng che giấu điều này”. Phát ngôn về giới tính khiến anh gặp nhiều bất lợi trong công việc và vấp phải sự kỳ thị của công chúng. Chính vì vậy, Luke Evans luôn né tránh khi báo giới đặt ra những câu hỏi về cuộc sống tình cảm của bản thân.

{keywords}

{keywords}

Chỉ cho đến gần đây, khi đã vượt qua khoảng thời gian khó khăn và được nhìn nhận đúng thực lực, Luke Evans mới cởi mở chia sẻ rằng anh đang rất hạnh phúc khi được sống đúng với chính mình, trong khi vẫn nhận được tình cảm từ các khán giả nữ.

Tuy ít nhắc đến chuyện tình cảm nhưng báo giới nhiều lần bắt gặp Luke Evans tình tứ bên siêu mẫu Jon Kortajarena. Nhiều nguồn tin thân cận khẳng định, cặp đôi đang rất hạnh phúc và nghiêm túc với mối quan hệ của mình. Thậm chí, Luke thường xuyên dẫn Jon đến gặp bạn bè và giới thiệu anh ấy là bạn trai của mình.

{keywords}
Luke Evans và bạn trai tin đồn

Có thể nói, Luke Evans là một trong những ngôi sao dũng cảm, dám thừa nhận giới tính thật của mình, bất chấp những khó khăn có thể nhận thấy trước mắt. Tuy nhiên, bằng sự chăm chỉ, nỗ lực và tinh thần cầu thị, nam diễn viên vẫn gặt hái nhiều thành công ở độ tuổi ngoài 30. Hiện tại, anh được coi là một trong những ngôi sao đồng tính quyến rũ và được yêu thích nhất, bên cạnh những gương mặt như Neil Patrick Harris, Wentworth Miller…

Dương Di