Theo đó, Khu công nghiệp Trung Thành thuộc địa phận xã Yên Trung và xã Yên Thành, huyện Ý Yên. Ranh giới khu vực nghiên cứu lập quy hoạch được xác định với phía Bắc giáp đất nông nghiệp thuộc xã Thanh Tâm, Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam; phía Nam giáp đường Thành Xá và cánh đồng, khu dân cư xã Yên Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; phía Đông giáp cánh đồng và khu dân cư thôn Nhuộng, xã Yên Trung, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; phía Tây giáp cánh đồng và khu dân cư xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và giáp thôn Bô Sơn, xã Yên Thành, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Quy mô diện tích lập quy hoạch là 200ha. Dự kiến quy mô lao động trong phạm vi lập quy hoạch khoảng 21.600 người.

Đây là khu công nghiệp hỗ trợ đa ngành, có công nghệ sản xuất tiên tiến và thân thiện với môi trường. Không thu hút các ngành dệt may, dệt nhuộm, da giày và các dự án sản xuất đồ chơi sử dụng nhiều lao động, dự án gây ô nhiễm môi trường.

Huyện Ý Yên nằm ở phía Tây của tỉnh Nam Định.

Khu công nghiệp bố trí các khu chức năng có các đường nội bộ liên kết với nhau theo mô hình “xương cá” với trục xương sống là trục chính của khu công nghiệp, đảm bảo sự linh hoạt trong vận hành, hành lang an toàn theo quy định, tạo độ an toàn cao cho mạng lưới hạ tầng nhờ vào việc kết nối đường dây đường ống theo mạch vòng.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt thành lập Khu công nghiệp Trung Thành tại huyện Ý Yên (Nam Định) với tổng diện tích quy hoạch lên đến 200ha, trong đó phần lớn diện tích đất đến từ đất nông nghiệp trồng lúa chiếm đến 86,01%. Đây là một trong nhiều khu công nghiệp nằm trong quy hoạch phát triển các vùng khu công nghiệp tại Việt Nam hiện nay.

Hiện nay, khu vực lập quy hoạch Khu công nghiệp Trung Thành đã và đang sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi, mục tiêu trở thành một trong những khu công nghiệp hiện đại, hàng đầu tại tỉnh Nam Định. Do đó, công tác đầu tư xây dựng, chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng đang được triển khai nhanh chóng.

Ngoài ra, cùng với hệ thống giao thông đối ngoại bao gồm đường tỉnh 495B trong tương lai sẽ kết nối trực tiếp lên đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình thông qua nút giao quy hoạch đã được phê duyệt, Quốc lộ 1A và Quốc lộ 21 thuận tiện cho giao thông qua lại tại khu vực này cũng như các vùng lân cận.

Hải Minh