Chiều 27/10, đoàn đại biểu tỉnh Nam Định có chuyến thăm và làm việc với Nghiệp đoàn các Tập đoàn Giới chủ của Pháp (MEDEF) tại thủ đô Paris.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, cho biết nhiều doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Pháp đã đến Nam Định đầu tư trong những năm gần đây, trong đó phải kể đến các đối tác lớn như tập đoàn máy tính Quanta, tập đoàn Toray.

Các tập đoàn này lựa chọn Nam Định để đầu tư bởi thủ tục cấp phép đầu tư nhanh chóng. Còn đối với Nam Định, các nhà đầu tư luôn được coi là “những công dân danh dự.”

Nam Định luôn quan tâm và hỗ trợ giải quyết nhanh chóng các thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp nước ngoài thông qua cơ chế một cửa nhằm đảm bảo thời gian ngắn nhất có thể và các doanh nghiệp không phải nộp bất kỳ phí dịch vụ nào ngoài quy định. Không chỉ thế, các nhà đầu tư còn được hưởng chính sách ưu đãi khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

nam dinh 3.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc làm việc với MEDEF. (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi làm việc, phía MEDEF tỏ rõ sự quan tâm và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan tới các thủ tục pháp lý cũng như những khó khăn mà doanh nghiệp Pháp có thể gặp phải khi đầu tư vào tỉnh.

Toàn bộ những thắc mắc đó đã được Bí thư tỉnh Nam Định Phạm Gia Túc giải đáp kỹ lưỡng, đồng thời ông kêu gọi MEDEF thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại cho các doanh nghiệp Pháp vào địa phương.

Ông François Corbin, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Pháp - Việt (thuộc MEDEF), cho biết MEDEF đã có quan hệ với Việt Nam từ rất lâu và ông tin tưởng rằng nhiều lĩnh vực hợp tác giữa hai bên sẽ được xúc tiến phát triển. Ông chia sẻ các doanh nghiệp Pháp không chỉ có khả năng làm việc hiệu quả với các đối tác Việt Nam mà còn thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa hai nước.

Trong thời gian qua, MEDEF thường xuyên tổ chức đưa các đoàn doanh nghiệp Pháp đến Việt Nam và trong tương lai cũng tăng cường các hoạt động như vậy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Pháp với Việt Nam nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng là rất lớn. Đại sứ đánh giá cao chia sẻ của ông Corbin về việc MEDEF dự định sẽ dẫn các tập đoàn hàng đầu của Pháp sang Việt Nam vào đầu năm sau để tìm hiểu thị trường và nắm bắt tiềm năng hợp tác, cơ hội đầu tư.

Đại sứ nhấn mạnh Nam Định là một trong những địa phương có mức tăng trưởng kinh tế cao và rất ấn tượng (đạt 9,07% năm 2022); ban lãnh đạo tỉnh rất năng động và nhiệt huyết trong việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ các nhà đầu tư quốc tế.

Đại sứ tin rằng tỉnh Nam Định sẽ tạo mọi điều kiện cũng như “trải thảm đỏ” để đón các doanh nghiệp Pháp tới đầu tư trong thời gian tới.