Thông tin được bác sĩ Trần Bảo Anh, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hơp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cập nhật vào sáng 21/2.

Vị bác sĩ này cũng cho biết dù sức khỏe đã ổn định, nam du khách này vẫn bị băng bó hai tay, vết thương còn đau nhức và cần được theo dõi tại viện do có nguy cơ nhiễm trùng.

Trước đó, người này nhập viện ngày 19/2 trong tình trạng có hai vết thương 8cm và 10cm ở cánh tay phải, làm đứt cơ nhị đầu tay phải; cẳng tay trái vết thương dài 1cm, xây xát đùi phải. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật, cắt lọc, khâu vết thương cho bệnh nhân.

Bệnh nhân đang điều trị tại viện, sức khỏe ổn định. Ảnh: M.C 

Theo chia sẻ của nam du khách, sáng 19/2, anh cùng người bạn đi bộ trên đường 23-10, qua xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, đoạn dưới chân cầu vượt nút giao thông Ngọc Hội. Họ bất ngờ bị con chó giống Alabai, lông trắng, lao tới tấn công. Con chó hung dữ, cắn chặt lấy tay khiến anh hoảng loạn. Sau đó, nam du khách được người dân giải cứu và đưa tới bệnh viện.

Liên quan sự việc trên, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp Nguyễn Chí Dũng, cho biết địa phương đã làm việc với hộ nuôi, lập biên bản chuyển lên thành phố xử lý. Người nuôi chó đã nhận trách nhiệm, đến thăm hỏi và lo toàn bộ chi phí điều trị của nạn nhân.