Nam giới Hàn Quốc trang điểm khi đi làm, ngày càng 'nữ tính'

Mong muốn luôn xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo, ngày càng nhiều nam giới xứ kim chi không ngại chi tiền cho mỹ phẩm và dành thời gian trang điểm trước khi ra khỏi nhà.

Mỗi ngày trước khi đi làm, anh chàng Shawn Jung dành khoảng 30 phút trước gương để trang điểm. 

Giống như nhiều nam giới Hàn Quốc khác, Jung cảm thấy việc chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng da như nước hoa hồng hay kem dưỡng ẩm là không đủ.

"Nhiều đàn ông Hàn Quốc ngày nay không chỉ dùng các sản phẩm chăm sóc da mà còn thực hiện một số bước trang điểm cơ bản, ví dụ như kẻ lông mày", Jung nói. 

Theo Jung, việc kẻ lông mày rất quan trọng vì giúp tạo nên phong cách của một người, trong khi son dưỡng ẩm giúp môi hồng hào, trông khỏe mạnh hơn.

Nam gioi Han Quoc trang diem khi di lam, ngay cang 'nu tinh' hinh anh 1

Ngày càng nhiều nam giới Hàn Quốc trang điểm trước khi ra đường.

Jung hiện làm việc tại Amorepacific - công ty mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc với vị trí là chuyên viên trang điểm. Anh chia sẻ mình quan tâm đến việc chải chuốt từ lâu.

"Ngay cả trong quân đội, tất cả đàn ông đều đang bôi kem chống nắng và kem BB", anh nói.

Nhiều người trẻ xứ củ sâm đồng ý rằng trang điểm là điều cần thiết để có một vẻ ngoài gây ấn tượng tốt, đặc biệt là khi đi phỏng vấn xin việc.

"Khi chúng tôi đi phỏng vấn, việc tạo được ấn tượng tốt là rất quan trọng và tác động lớn tới kết quả cuối cùng", một người trong độ tuổi 20 đang tìm kiếm việc làm chia sẻ.

Điều này lý giải tình trạng đàn ông Hàn Quốc hiện là nhóm chi tiêu mạnh tay nhất thế giới cho mỹ phẩm nam giới, khoảng 45 USD cho mỗi lần đi mua sắm.

Nam gioi Han Quoc trang diem khi di lam, ngay cang 'nu tinh' hinh anh 2

Một vẻ ngoài ưa nhìn sẽ đem lại ấn tượng tốt trong lần đầu gặp mặt, nhất là khi đi phỏng vấn xin việc ở Hàn Quốc.

Theo báo cáo của Global Data năm 2018, ba phần tư đàn ông ở xứ kim chi đã thực hiện liệu pháp làm đẹp ít nhất một lần/tuần, ví dụ như đi tới thẩm mỹ viện hay chăm sóc da mặt tại nhà. Doanh thu bán mỹ phẩm cho nam giới cũng đạt một tỷ USD vào năm ngoái.

Các nhà phân tích cho rằng quan điểm làm đẹp của nam giới ở Hàn Quốc đang thay đổi do sự nổi tiếng của những "anh chàng đẹp hơn hoa" trong các bộ phim và video ca nhạc. Điều này cũng giúp quảng bá mỹ phẩm Hàn Quốc không chỉ trong nước mà còn trên thế giới.

"Vẻ ngoài của ca sĩ thần tượng ngày càng trở nên 'nữ tính' hơn, khiến cho sự khác biệt giữa vẻ ngoài của hai giới ngày càng ít lại", Lee Jung Hee, giáo sư kinh tế tại Đại học Chung Ang, cho biết.

Nam gioi Han Quoc trang diem khi di lam, ngay cang 'nu tinh' hinh anh 3

Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới ở Hàn Quốc tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây.

Cũng theo Giáo sư Lee, ngoài việc muốn trông giống người nổi tiếng, nhiều đàn ông Hàn Quốc cũng muốn chăm sóc da để trông trẻ trung hơn so với tuổi.

"Trước đây, ngoại hình khỏe mạnh đồng nghĩa với việc trông mạnh mẽ nhưng giờ còn hơn thế. Ai cũng có mong muốn trẻ mãi không già. Vì vậy, trong tương lai, nhu cầu chăm sóc da mặt sẽ còn tiếp tục tăng cao đối với những người ở độ tuổi 40, 50, 60", vị giáo sư nói.

Một cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2018 cho thấy doanh số bán các loại mỹ phẩm cho nam giới độ tuổi 40 đã tăng 28% so với năm 2017. Đối với đàn ông độ tuổi 50, con số còn lên tới 53%. 

Những năm gần đây, không khó để bắt gặp những người đàn ông ở thủ đô Seoul trong nhiều độ tuổi khác nhau có lớp trang điểm trên mặt.

Với tiềm năng tăng trưởng đầy hứa hẹn, nhiều công ty mỹ phẩm ở Hàn Quốc và các thương hiệu toàn cầu khác đang cho ra mắt nhiều loại mỹ phẩm dành cho nam giới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Các công ty này tin rằng đối tượng mà họ nên nhắm tới là nam giới ở Hàn Quốc, hiện là thị trường mỹ phẩm lớn thứ 8 trên thế giới.

Hot girl mắt một mí Hàn Quốc nổi tiếng với biệt danh 'nàng tiên'

Hot girl mắt một mí Hàn Quốc nổi tiếng với biệt danh 'nàng tiên'

Hot girl Kim Yi Hwa bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội vì sở hữu gương mặt có nhiều nét giống nữ diễn viên Kim Go Eun.

Theo Zing

tin nổi bật

Âm nhạc đường phố giúp vận động chấm dứt bạo lực với phụ nữ, trẻ em

Chương trình âm nhạc "We Together - Âm nhạc hoà sắc cam" lần đầu tiên được tổ chức nhằm truyền đi thông điệp về bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em.

Cô gái 26 tuổi làm nghề tháo điện thoại cũ, thu bộn tiền

Lâm Hy, cô gái 26 tuổi đến từ Trung Quốc nhận thiết kế những chiếc điện thoại cũ thành những tác phẩm nghệ thuật và có rất nhiều đơn đặt hàng.

Anh tài xế lên truyền hình tìm hạnh phúc mới sau đổ vỡ hôn nhân

Vợ ngoại tình rồi ly hôn, để lại cho Khánh 2 con nhỏ. Nam tài xế mất nhiều năm chôn vùi đau thương mới lên truyền hình tìm hạnh phúc mới.

Nhìn lại 'cảm hứng di sản' và thời trang Việt

Những giá trị văn hóa, nghệ thuật mà Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022 đã cống hiến góp phần mở ra cơ hội và hướng đi mới cho thời trang Việt Nam.

Học cách phối đồ đen trắng sang chảnh như Á hậu Yan My

Trong bộ ảnh mới đây, Á hậu Yan My cho thấy sự xinh đẹp, sang chảnh khi diện trang phục đen, trắng.

Ngày hội thuần chay ở TP.HCM thu hút người trẻ

Hôm 4/12, Ngày hội thuần chay do nhóm Sống Thuần Chay tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM (Quận 1) đã thu hút hàng ngàn người tham dự.

Chàng kỹ sư vừa gặp đã muốn đưa tiền cho bạn gái quản lý

Gặp được mẫu bạn gái ưng ý, chàng kỹ sư phần mềm ra sức lấy lòng, thậm chí muốn giao cả tiền cho người yêu quản lý.

'Nữ hoàng ảnh lịch' một thời thành hot TikToker

"Lấn sân" trở thành TikToker sau thời gian ngắn, các video chia sẻ về quan điểm sống của MC Thanh Mai thu hút triệu lượt xem chỉ trong 3 tuần.

8X Sài thành và chặng đường xây 700 thư viện, đưa tri thức đến thôn bản

Mơ ước đưa tri thức đến trẻ vùng cao, Nguyễn Tú Anh tình nguyện quyên sách, đặt mục tiêu xây dựng 1001 thư viện miễn phí ở mọi vùng khó khăn trên đất nước. Sau 11 năm nỗ lực, anh đã đi được hơn một nửa chặng đường.

Đừng để giới trẻ Việt phải trả giá đắt vì thuốc lá điện tử

Dù ở góc độ nào, thuốc lá điện tử đều thể hiện rõ sự nguy hại đối với sức khỏe người dùng. Đã đến lúc cần có những chế tài, quy định về loại sản phẩm này để bảo vệ người dân.

Chàng nhân viên giao hàng ra sức lấy lòng cô gái 27 tuổi chưa từng yêu ai

Cô gái 27 tuổi chưa từng yêu ai khiến chàng nhân viên giao hàng rung động, tấn công dồn dập.

9X Quảng Ngãi biến nơi heo hút thành làng du lịch

Sau 5 năm xây dựng Gò Cỏ thành làng du lịch cộng đồng, chị Kiều dự tính phát triển làng lên chuẩn 5 sao OCOP.

Ái nữ tỷ phú Singapore chia tay chồng thứ 2 sau 2 tháng kết hôn

Ái nữ nhà tỷ phú thừa nhận sự thất bại trong cuộc hôn nhân thứ hai khiến chứng trầm cảm của cô tệ hơn.

Con buôn lách luật buôn 'hàng khói', công an vạch rõ điểm hở pháp lý

Dưới góc độ pháp lý, ông Hưng phân tích, các thành phần tìm thấy trong tinh dầu thuốc lá điện tử thu được khi gây ra sốc cho một đối tượng nào đó đều liên quan đến chất ma tuý.

Học sinh 'phả khói' vào mặt bạn, nhà trường đau đầu tìm cách ngăn chặn

G. kể: "Ở lớp em, có bạn hút thuốc lá điện tử ngay trong giờ học. Khi thầy cô vừa quay lưng lên viết bảng, bạn lấy thuốc ra hút rồi phả khói vào mặt em".