Nam Kelbin tên thật là Nguyễn Văn Nam, sinh năm 1991 tại Lào Cai. Hơn 10 năm hoạt động trong showbiz, anh được biết đến là một trong những “ông bầu” nổi tiếng Hà thành, là người đứng đằng sau thành công của loạt gương mặt nổi tiếng như: Nam vương thế giới Nguyễn Văn Tuân, Á quân “Siêu mẫu Việt Nam 2018” Bùi Thảo Phương, MC Huyền Trang, Hoa khôi Hồ Liên…

{keywords}
 

Nghề lắm nỗi lo

- Dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng đến các hoạt động nghệ thuật, giải trí. Công việc của anh và các “gà cưng” hiện tại như thế nào?

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại là điều mà chúng ta đều không hề mong muốn. Thế nhưng, thay vì trốn tránh, lo sợ, theo tôi, cách tốt nhất là đối diện với thực tại đó. Nhiều chương trình, sự kiện phải tạm hoãn hoặc hủy bỏ trong khi chúng tôi đã đầu tư nhiều thời gian và công sức để thực hiện. Tuy vậy, chúng tôi đều vui vẻ chấp nhận vì đó là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh.

- Nhiều người vẫn thường cho rằng “ông bầu” là nghề “hốt bạc”. Anh nghĩ như thế nào về điều này?

Nếu nghề này là nghề “hốt bạc” thì chắc mọi người đều chạy theo rồi. Nhiều người vẫn thường nhìn vào vẻ hào nhoáng bên ngoài để đánh giá, nhưng thực chất nghề cũng có những góc khuất phía sau mà chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ.

Để “đào tạo” một người nổi tiếng vô cùng khó khăn và tốn không ít tiền bạc, công sức. Như trong thời gian dịch bệnh này, KOLs ít việc làm thì bầu show sẽ phải làm mọi thứ để đảm bảo cuộc sống cho họ. Nếu tôi đến với nghề này chỉ với mong muốn “hái ra tiền”, tôi đã không gắn bó đến tận bây giờ.

{keywords}
 

- Theo anh, cái khó nhất của nghề “bầu show” là gì?

“Ông bầu” - còn được gọi là quản lý, là một trong những người có sức ảnh hưởng đến sự thành bại của nghệ sĩ. Cái khó của nghề “bầu show” là phải lo tất cả mọi thứ cho “gà cưng”, từ công việc cho đến cả đời sống thường ngày. Trong nghề này, sự thành công hay thất bại của một ngôi sao đôi khi dựa vào tầm nhìn, những quyết định của “ông bầu”. Tôi nhận thấy, ôm đồm nhiều việc như thế, đôi khi cái họ cho đi còn nhiều hơn thứ họ nhận được.

Không bao giờ từ bỏ nghề “bầu show”

- Anh có hơn 10 năm “bén duyên” với showbiz, đó là hành trình như thế nào?

Tôi của hiện tại và tôi của quá khứ đã có sự thay đổi rất nhiều. Nhìn tôi của bây giờ có thể phần nào hình dung được chặng đường hơn 10 năm qua. Thành công có, nhưng cũng đầy thử thách. Chỉ có một điều không thay đổi là tình yêu, sự nhiệt huyết với nghề. “Bầu show” với tôi là con đường dài, tôi còn muốn tiến xa hơn nữa.

{keywords}
 

- Thứ anh “được” nhất sau 10 năm là gì?

Bên cạnh tiền bạc, danh tiếng, tôi còn có thêm những người bạn, người cộng sự tuyệt vời - điều mà tôi trân trọng và gìn giữ nhất.

Tuy nhận được nhiều, nhưng trong hành trình 10 năm, tôi cũng đánh đổi, hy sinh nhiều thứ. Đó là công sức, thời gian, tiền bạc và có cả những giọt nước mắt. Có thời gian dài, tôi đối mặt với sự căng thẳng, áp lực vì chưa tìm thấy hướng đi mới cho các KOLs. Thật may, mọi chuyện giờ đã ổn.

{keywords}
 

- Đã bao giờ anh nghĩ đến việc từ bỏ nghề này chưa? 

Mặc dù công việc này phức tạp và áp lực nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ. Tôi đã gắn bó được với nghề này hơn 10 năm. Tôi hy vọng sẽ còn nhiều lần 10 năm nữa.

Nghề chọn người chứ người đâu có được chọn nghề (cười). Nếu đã lựa chọn gắn bó với nghề này, tôi chỉ biết cố gắng và nỗ lực không ngừng.

- Có bao giờ anh so sánh hay lo sợ mình sẽ không thành công như những ông bầu khác?

{keywords}
 

Tôi luôn trân trọng sự cố gắng và nỗ lực của mọi người. Chính vì thế, tôi không bao giờ lo sợ bản thân sẽ lép vế hay không thể thành công như người khác. Thay vào đó, tôi nhìn vào sự cố gắng và thành công của họ để học hỏi, rút kinh nghiệm cho bản thân. Đồng thời, tôi luôn nắm bắt, tận dụng cơ hội để phát triển sự nghiệp - đó mới là yếu tố quan trọng để thành công.

Doãn Phong