- Trong vai trò hướng dẫn các thí sinh, cựu thành viên nhóm AC&M đã khiến không ít giọng ca trẻ sợ xanh mặt.

Kết thúc vòng thử giọng ở các thành phố lớn, 60 thí sinh xuất sắc nhận vé vàng trên cả nước đã được tập trung tại TP Hồ Chí Minh để cùng luyện tập và tham gia vòng thi hát cùng piano. Người chịu trách nhiệm hướng dẫn cho các thí sinh ở vòng này là nam ca sĩ Nam Khánh.

Ôm một khối lượng công việc tương đối lớn, lại phải hướng dẫn cho nhiều giọng ca chưa có căn bản nên không ít lần cựu thành viên nhóm AC&M đã lớn tiếng khi các thí sinh không thực hiện tốt những chỉ dẫn của anh. Ai không thuộc lời bài hát lập tức bị Nam Khánh mời ra ngoài. Người nào thể hiện hời hợt thì ăn mắng ngay lập tức. Và những lỗi về phát âm, lấy hơi... thì được anh "chỉnh" cho đến nơi đến chốn.

Sự nghiêm khắc này của giảng viên Thanh nhạc Nhạc viện Thành phố thậm chí đã khiến cho Nguyễn Thị Bảo Trâm và Cù Huyền Trang bật khóc ngay trên sân khấu của phòng trà Da Vàng. Giọng ca từng được yêu mến với bài hát Thu cạn tại vòng thử giọng chia sẻ: "Lần đầu hát cho thầy Nam Khánh nghe, tôi đã bị góp ý vì đã để tâm lý không thoải mái khi hát. Lần thứ hai tôi đã cố gắng hát bằng cảm xúc khác nhưng thầy vẫn không hài lòng. Tôi buồn lắm và đã bật khóc. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng những lời khuyên của thầy đã giúp mình nỗ lực hơn rất nhiều".


Nam Khánh hướng dẫn các thí sinh Vietnam Idol.

Về phần mình, Nam Khánh cho biết: “Tôi nghĩ rằng nước mắt mới làm các bạn tiến bộ hơn và tôi sẵn sàng mang tiếng ác để các bạn thí sinh tiến bộ hơn. Khi trở thành thầy giáo dạy nhạc, tôi không quan tâm điều gì khác ngoài chất lượng thí sinh có thay đổi và tiến bộ hay không”.

Sau những ngày luyện tập căng thẳng, Top 60 của Vietnam Idol 2012 đã bước vào tranh tài ở vòng thi hát với piano trước một BGK thuần chuyên môn gồm ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Nam Khánh, người thay thế vai trò của Quang Dũng do vị đạo diễn bận công việc đột xuất.

Đều là những người có tố chất, được chọn lọc từ hàng nghìn thí sinh trên cả nước nên điểm hơn thua giữa họ chính là ở phong cách trình diễn, sự tiến bộ so với vòng thử giọng trước đó và đặc biệt là vấn đề tâm lý. Một số gương mặt có giọng hát tốt nhưng vì không vượt qua được rào cản tâm lý nên đã tự đánh mất mình khi trình diễn trước BGK.

Ngược lại, nhờ có sự tự tin và chuẩn bị kỹ lưỡng, những cái tên như Ya Suy, Nguyễn Duy Khoa, Đinh Đức Thảo, Hoàng Lệ Quyên, Nguyễn Thùy Hoàng Diễm hay Trần Thị Tố Ny, cô gái đã khiến Trần Lập tiếc ngẩn tiếc ngơ ở vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt, đều đã thể hiện tương đối ấn tượng.


Niềm vui của những người được đi tiếp

Kết thúc vòng thi này, BGK đã chọn ra 32 gương mặt xuất sắc nhất tiếp tục tranh tài trong phần thi hấp dẫn và gay cấn hơn: hát nhóm.

Phong Vũ