Năm loại trái cây không hạt 'làm mưa làm gió' trên thị trường

Dù có giá cao hơn loại thường song các loại trái cây không hạt dưới đây vẫn thu hút người tiêu dùng Việt bởi hương vị đặc biệt, ngon và bổ dưỡng.

1. Na không hạt

5 loại trái cây không hạt làm mưa làm gió trên thị trường - Ảnh 1.

Ngoài ưu điểm "miễn" cho người ăn khỏi phải nhằn hạt, na không hạt còn được ưa chuộng vì mùi vị ngọt thanh, thịt trắng dai. Quả na không hạt khá lớn, năng suất cao hơn hẳn so với giống na truyền thống, cá biệt có những trái nặng gần 1kg.

Thời gian qua, nông dân ở huyện Định Quán (Đồng Nai) đã trồng thành công giống mãng cầu (miền Bắc gọi là quả na) không hạt.

Được biết, na không hạt có xuất xứ từ Thái Lan đã và đã du nhập vào nước ta mấy năm gần đây. Na không hạt có chiều cao tối đa 4m, tán rộng trong 2m, lá bản to, dài, xanh đậm hơn so với giống na truyền thống.

So với giống na truyền thống, na không hạt có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Năng suất cho trái nhiều, sinh trưởng tốt và cây phát triển cao. Tỉ lệ hạt của cây na Thái ít hơn tỉ lệ hạt của các giống cây na hiện nay (hạt chỉ chiếm 20-30%). Nhờ những đặc điểm ưu việt trên, loại trái cây này hiện được thị trường khá ưa chuộng vì mùi vị ngọt thanh, thịt trắng dai và không có hạt.

2. Mít không hạt

5 loại trái cây không hạt làm mưa làm gió trên thị trường - Ảnh 2.

Mít không hạt có màu xanh, không thơm nồng nặc như các giống mít thông thường. Mít không hạt được thương lái mua tại vườn với giá từ 30.000 - 35.000 đồng/kg.

Mít không hạt khi bổ ra hoàn toàn không có nhựa, múi và xơ có màu vàng, vị ngọt thanh và có thể ăn cả xơ. Nhiều người từng ăn loại mít không hạt này, họ mô tả vị của nó giống như sữa chua.

Một trái mít không hạt có thể nặng lên đến 20kg. Với giá khoảng 50.000 đồng/kg, khách hàng phải trả hơn triệu đồng cho một trái mít nhưng vẫn đắt khách.

3. Vải không hạt

5 loại trái cây không hạt làm mưa làm gió trên thị trường - Ảnh 3.

Vải không hạt là loại trái cây nhập ngoại xuất xứ từ Nhật Bản. Vải không hạt được trồng phổ biến tại Miyazaki – Đây là một vùng đất khá nổi tiếng về nhiều loại trái cây độc, lạ và ngon của Nhật Bản.

So với vải thiều Bắc Giang lập kỷ lục với bình quân 32.000 đồng mỗi kg thì vải không hạt Nhật Bản nhập về có giá gấp hơn 150 lần, lên đến 5 triệu đồng/kg. Mỗi hộp vải nặng 200 gram, gồm 8 quả. Như vậy, tính ra mỗi quả vải có giá gần 125.000 đồng.

Khi ăn, người dùng chỉ cần tách đôi rãnh ngay thân vỏ và ăn trọn phần thịt bên trong, được quảng cáo là 'dày như thạch jelly, ngọt thơm như kẹo sữa'.

4. Bơ không hạt

5 loại trái cây không hạt làm mưa làm gió trên thị trường - Ảnh 4.

Dù có giá khá đắt nhưng bơ không hạt vẫn được người dùng ưa chuộng bởi vị ngọt, béo, không ngậy và ít bị hao hụt như nhiều loại khác.

Bơ không hạt đang là loại bơ được săn đón và thực khách chờ đợi nhiều nhất. Không chỉ lùng mua tại các cửa hàng, đại lý, chợ mạng, nhiều người còn đến tận vườn để mua trái bơ lạ làm quà biếu.

Đây là giống bơ mới được phát hiện ở Tây Nguyên. Tuy nhiên, giống bơ này chưa được trồng nhiều tại vùng đất Tây Nguyên. Chính vì thế, bơ không hạt đang có giá khá đắt 100.000 đến 120.000/kg.

Nơi đầu tiên phát hiện ra giống bơ không hạt là vùng đồng bào Ede tại Cugar, tỉnh Đắk Lắk. Giống bơ không hạt thu hoạch muộn hơn so với các loại bơ khác. Thông thường bơ này thu hoạch vào cuối tháng 6 âm lịch. Người làm vườn cũng gọi chúng là bơ trái mùa.

Một ưu điểm chiếm lợi thế nữa của bơ không hạt đó là do kích thước bơ nhỏ nên rất phù hợp cho các bé ăn dặm, ăn quả nào hết quả đó và luôn giữ nguyên quả tươi ngon.

5. Bưởi da xanh không hạt

5 loại trái cây không hạt làm mưa làm gió trên thị trường - Ảnh 5.

Với đam mê lai tạo giống để cho ra đời những cây, giống mới, biến những trái cây có hạt thành không hạt cho năng suất cao, "ông trùm cây không hạt" Lê Văn Xê (Bắc Tân Uyên, Bình Dương) mày mò nghiên cứu, chiết ghép thành công bưởi da xanh "có hạt" thành giống bưởi da xanh "không hạt" cho giá trị kinh tế cao.

Với mỗi ha cho thu nhập bình quân từ 800 triệu đồng/năm, tổng thu nhập từ 30ha trên, mỗi năm tôi có thể thu về từ 15 tỷ đồng đến 18 tỷ đồng đã trừ chi phí", lão nông chia sẻ.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Ăn mít mà không phải tách hạt, bác nông dân Cần Thơ thu tiền tỷ từ loại mít kỳ lạ này

Ăn mít mà không phải tách hạt, bác nông dân Cần Thơ thu tiền tỷ từ loại mít kỳ lạ này

Nhờ trồng giống mít không hạt, ông Trần Minh Mẫn (tên thường gọi Út Mẫn) thu cả tỷ đồng mỗi năm.

tin nổi bật

Giá xăng có cơ sở giảm lần thứ 6 liên tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt “cho không ai lấy” lại có giá đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.

Đại gia Việt ồ ạt mở cửa hàng bán lẻ

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện được định giá khoảng 170 tỉ USD với dự báo tăng trưởng 10% trong vòng năm năm tới.

Hàng trăm lồng nuôi tôm hùm, cá biển bị chết

Hàng trăm lồng nuôi tôm hùm, cá biển ở phường Xuân Yên, Thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị chết đột ngột vì thiếu oxy, ngạt khí độc do tác động từ bão số 2.

Hàng loạt cây sầu riêng đang cho thu hoạch bị cưa hạ

Hàng chục cây sầu riêng đang cho thu hoạch của một gia đình ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng bị kẻ xấu nhẫn tâm cưa hạ ngổn ngang, thiệt hại nặng nề.