MV Đừng yêu một mình:

Tối 11/4, Đồng Lan phát hành MV Đừng yêu một mình.

Người hâm mộ ca sĩ tóc xù vẫn nhớ, cô sáng tác ca khúc này và quay clip demo trong một quán cafe ven Hồ Tây, Hà Nội năm 2014 nhưng đợi mãi không thấy cô phát hành MV chính thức.

Sự thật, năm 2016, Đồng Lan đã sang Berlin, Đức để quay MV Đừng yêu một mình trong tiết trời âm 11 độ. MV ấy vĩnh viễn không được phát hành vì ít ngày sau khi quay MV, mẫu nam người Đức đóng chính đã tự tử. Đồng Lan bị sốc bởi sự kiện đó nên hủy bỏ sản phẩm.

Đến khi gặp đạo diễn La Zung, Đồng Lan mới quyết định bắt tay anh quay MV cho ca khúc bị "cất kho" nhiều năm. MV Đừng yêu một mình bản mới được thể hiện hoàn toàn bởi diễn viên Hương Phùng và người mẫu Trần Nhật Trường.

MV là một bài múa đương đại nối dài mà ở đó, tất cả câu chuyện đều kể qua động tác múa và biểu cảm của hai nhân vật một cách kịch tính, giằng xé. Đôi nam nữ yêu nhau, cãi vã rồi tình yêu vỡ tan. Hương Phùng và Trần Nhật Trường đã lột tả tốt nỗi đau nội tâm, góc tối cảm xúc và kết thúc buồn của đôi nam nữ bằng điệu múa và bối cảnh ẩn dụ.

“Khi chiếc màn hình điện thoại mỗi lần ra mắt lại to hơn một chút là khi khoảng cách của con người mỗi lúc lại xa hơn một chút. Người ta đã thôi thấu hiểu tâm hồn nhau bằng sự hiện hữu và thay bằng những ngộ nhận, những cái like, icon... số hoá vô cảm.

Rồi một ngày tình yêu bỗng là bức tường cách ngăn giữa hai lớp vỏ cái tôi dị biệt, đầy giằng xé, sợ hãi và khao khát tự do. Đừng yêu một mình được tôi ấp ủ trong những lần cô độc phía bên kia bức tường, và tha thiết muốn chạm đến trái tim con người", Đồng Lan nói.

MV Đừng yêu một mình không được tài trợ nên Đồng Lan phải bỏ tiền túi. Tuy nhiên, cô không tiếc vì tự nhận nghiện âm nhạc, nghệ thuật nên vui vẻ chi tiền cho "cái nghiện" của mình. 

Gia Bảo 

Đồng Lan hát tặng mẹ trước khi sang Pháp du học

Đồng Lan hát tặng mẹ trước khi sang Pháp du học

MV "Cho con ôm mẹ vào lòng" được ca sĩ Đồng Lan phát hành vào đúng dịp lễ Vu lan, như món quà dành tặng mẹ trước khi xuất ngoại.