Đợt gần nhất là vào cuối tháng 7, trong vòng 1 tuần, 3 nam sinh đã bán được 7 bức tranh với giá 50 triệu đồng để gửi tặng Bệnh viện Dã chiến Củ Chi mua trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19.

Phạm Thiệu Bảo, Hoàng Nam Khánh và Trần Đức Hiển là 3 nam sinh thực hiện dự án bán đấu giá tranh gây quỹ vào cuối tháng 7 năm nay. Thiệu Bảo và Nam Khánh hiện đang là học sinh phổ thông ở Mỹ, còn Đức Hiển học ở Việt Nam. Ba người bạn cũ gặp lại nhau khi Bảo và Khánh về Việt Nam vì dịch bệnh.

{keywords}
Hoàng Nam Khánh (trái) và Phạm Thiệu Bảo (phải) là 2 trong số 3 nam sinh thực hiện dự án bán tranh gây quỹ hồi cuối tháng 7/2021. 

Thiệu Bảo cho biết, do gia đình có đam mê hội hoạ và quen biết một số hoạ sĩ nên đã gom một số bức tranh nhà có sẵn và được hoạ sĩ tặng để bán đấu giá, mong góp một phần công sức của mình vào công tác chống dịch của đất nước.

Chỉ sau 7 ngày, các em đã bán được 7 bức tranh cho các nhà sưu tập trên cả nước, thu về 50 triệu đồng và ngay lập tức gửi tặng Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP.HCM.

Nếu như Nam Khánh lần đầu tiên tham gia dự án bán tranh gây quỹ thì Thiệu Bảo đã có khá nhiều kinh nghiệm trong hoạt động này. Cậu chia sẻ, trước đó đã từng thực hiện 3 lần bán tranh để ủng hộ các tổ chức phòng chống dịch, quỹ vắc-xin của Chính phủ, mỗi lần thu về từ 43 đến 61 triệu đồng.

Bảo cũng cho biết, do đang trong mùa dịch, tình hình kinh tế khó khăn nên giá tranh để được cậu giảm xuống khoảng 10-30% so với giá trị thực.

Bên cạnh việc đấu giá tranh để ủng hộ các đơn vị chống dịch, Bảo chia sẻ rằng cậu cũng muốn lan toả tình yêu nghệ thuật tới bạn bè và những người trẻ tuổi.

{keywords}
Tranh của hoạ sĩ Bùi Văn Tuất được bán đấu giá trong đợt này.
{keywords}
Bức Hoa sen của hoạ sĩ Hồ Huy Hùng
{keywords}
Bức Trong vườn mận của hoạ sĩ Cao Thục

Ngoài hoạt động từ thiện liên quan đến hội hoạ, Bảo cũng từng tham gia một số hoạt động cộng đồng khác như: xây trường học ở Mộc Châu, phát cháo ở các bệnh viện. Ở Mỹ, cậu cũng tham gia một số chương trình như giúp đỡ người già, người vô gia cư…

Nam sinh chia sẻ rằng, do còn là học sinh nên cậu chưa có khả năng tài chính để làm những việc lớn hơn, vì thế chỉ mong làm tốt nhất có thể trong khả năng của mình. Mặc dù ban đầu lượng tranh chuẩn bị là 10 bức nhưng sau khi bán được 7 bức, cả nhóm đã khá hài lòng với những gì đạt được.

Đăng Dương

Đạp xe xuyên Việt 60 ngày gây quỹ sách nói cho người khiếm thị

Đạp xe xuyên Việt 60 ngày gây quỹ sách nói cho người khiếm thị

Có những người bạn gọi anh là Lâm “hâm” nhưng anh biết họ gọi anh như thế với sự tôn trọng và yêu mến.