Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) bước vào cuộc thi Quý III với tư cách là một trong 3 "nhà leo núi" giữ mức điểm kỷ lục trong lịch sử 19 năm của Đường lên đỉnh Olympia (460 điểm ở cuộc thi tuần) và cũng lập kỷ lục điểm số tối đa của phần thi Tăng tốc trong cuộc thi tháng.

{keywords}
Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ).

Ở phần thi Khởi động, Bá Vinh giành được 70 điểm và chỉ xếp ở vị trí thứ 2 đoàn leo núi. Tuy nhiên, Vinh đã thể hiện sự bứt phá ở phần thi Vượt chướng ngại vật với việc giành thêm 60 điểm, qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu với 130 điểm.

Ở phần thi Tăng tốc, Bá Vinh thể hiện phong độ rất tốt khi trả lời đúng và nhanh 3/4 câu hỏi để giành thêm 110 điểm, nâng tổng số điểm lên 240.

Tuy vậy, kết thúc phần thi này, Bá Vinh vẫn thận trọng chia sẻ em cần chớp lấy từng cơ hội nếu muốn mang được cầu truyền hình về Cần Thơ.

Sự thận trọng của Vinh là có cơ sở khi bước vào phần thi Về đích. Sau lượt chơi của mình, bạn chơi Nguyễn Đại Nghĩa đã san bằng số điểm với Bá Vinh.

{keywords}
Nguyễn Bá Vinh mang cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 về Cần Thơ. 

Ở lượt của mình, sau hồi cân nhắc, Bá Vinh chọn gói câu hỏi 40 điểm, trả lời đúng 2/3 câu và nâng tổng điểm lên thành 260.

Từng đó là đủ để nam sinh Cần Thơ giành được vòng nguyệt quế cuộc thi Quý III và mang cầu truyền hình về với Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng.

{keywords}
 

Ngoài Bá Vinh, về đích ở vị trí thứ hai là Nguyễn Đại Nghĩa (Trường PT Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM) với 240 điểm.

Lần lượt xếp sau là các thí sinh Nguyễn Trọng Khải (Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) với 95 điểm và Tô Đức Quang (Trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình) với 50 điểm.

Thanh Hùng

Nam sinh Cần Thơ tiếp tục lập kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19

Nam sinh Cần Thơ tiếp tục lập kỷ lục Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19

- Nguyễn Bá Vinh tiếp tục lập thêm kỷ lục giành điểm số tối đa phần thi Tăng tốc trong cuộc thi tháng.