Một nam sinh 17 tuổi tới từ hòn đảo Long Island, Mỹ đã đạt được một thành tích hiếm có – được cả 8 trường trong khối Ivy League nhận vào học.


Kwasi Enin cho biết cậu đã mất khá nhiều thời gian để chuẩn bị bài luận cho tất cả 12 trường, với hi vọng ít nhất được một trường trong khối Ivy League chấp nhận. Khi những bức thư báo đỗ lần lượt đổ về nhà cậu từ Yale, Princeton, Harvard, Dartmouth, Brown, Columbia, Cornell và Pennsylvania, cậu đã “sốc”.

{keywords}

Kwasi Erin, 17 tuổi được cả 8 trường thuộc khối Ivy League chấp nhận

Ivy League là nhóm gồm 8 cơ sở giáo dục đại học lâu đời và hàng đầu của Mỹ

“Tôi đã nghiên cứu tất cả 8 trường này. Chúng rất khác nhau” – Enin chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng với các phương tiện truyền thông. “Tôi đã nghĩ rằng mình phù hợp với cả 8 trường và thực sự muốn theo học ít nhất một trường”.

Tuy nhiên, Enin chưa từng nghĩ mình sẽ được cả 8 trường chấp nhận. “Tôi đã nghĩ chắc chắn sẽ có trường từ chối tôi, nhưng khi điều đó không xảy ra, tôi đã kinh ngạc và biết ơn”.

Thành tích đáng nể của Erin cũng khiến ngôi trường phổ thông của cậu được quan tâm nhiều hơn. Hiệu trưởng Trường Phổ thông William Floyd – bà Barbara Butler cho biết bà đã không lường trước được sự “áp đảo” mà truyền thông dành cho Erin.

“Thật vinh dự khi được nhìn thấy sự trưởng thành của Erin trong nhiều năm và cách mà em đã truyền cảm hứng cho các học sinh khác” – bà Butler nói.

Thành tích này của Erin sẽ không phải là quá bất ngờ khi đã xem qua thành tích học tập của chàng trai này từ trước tới giờ. Erin đạt 2.250/2.400 điểm SAT, là một nhạc công chơi bass, viola, tham gia dàn nhạc của trường và là một thành viên của nhóm hát acappella. Ngoài ra, Erin cũng tham gia các môn thể thao, diễn kịch, câu lạc bộ Thanh niên.

Nhà trường cho biết, bố mẹ Erin đều là dân di cư từ Ghana tới Mỹ vào những năm 1980 và cả hai hiện đều là y tá.

Ông Stephen Friedfeld – đồng sáng lập AcceptU – nhóm tư vấn tuyển sinh đại học cho rằng, trong thế giới học thuật, Erin là một “ngôi sao nhạc rock”.

Ông Friedfeld cũng nhận xét rằng rất hiếm có học sinh nào được cả 8 trường thuộc khối Ivy League chấp nhận.

Erin cho biết hiện cậu ngang nghiêng về học Y ở Yale. Cậu nói vui rằng sự quan tâm của giới truyền thông dành cho cậu thật “điên rồ”, nhưng cậu đánh giá cao sự quan tâm dành cho nhà trường và các giáo viên của mình.

“Tôi đã nghĩ rằng nó sẽ chỉ là một mẩu tin ngắn trên báo địa phương. Nhưng sự quan tâm quá lớn. Thực sự là điều kỳ diệu”.

  • Nguyễn Thảo (Theo The Wall Street Journal)