Tiến Đạt trên sân khấu "Đường lên đỉnh Olympia"

Nhắc đến “Đường lên đỉnh Olympia” là nhắc đến những tài năng trẻ, những chàng trai, cô gái thông minh, giỏi giang nhưng cũng rất hài hước, dễ thương. Thời gian gần đây, dân mạng còn hay nói về “Đường lên đỉnh Olympia” ở góc độ khác cũng thú vị không kém, đó là màn “lột xác” ngoạn mục của các thí sinh Olympia sau nhiều năm.

Một cô nàng “mọt sách” “dậy thì thành công”, trở thành thiếu nữ xinh đẹp, một chàng trai gầy gò, đen nhẻm trở thành “soái ca dạy IELTS” và một anh chàng thư sinh, đeo cặp kính cận dày cộp trở thành người mẫu bảnh bao, đẹp trai ngời ngời. Chàng trai đó là Nguyễn Tiến Đạt, cựu học sinh của trường THPT Hoàng Hoa Thám, Quảng Ninh.

Anh chàng từng là người mẫu của nhiều show diễn thời trang

Tiến Đạt từng tham dự cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý I của “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2013. Anh chàng giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần và về Nhì cuộc thi tháng với 230 điểm. Thời điểm đó, Tiến Đạt còn gây chú ý bởi khối thành tích “khủng” trong học tập: 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, lớp trưởng xuất sắc liên tục 12 năm, Huy Chương Đồng Violympic – Giải Toán qua Internet và nhiều giải Nhất, Nhì trong các môn học Toán và Hóa cấp huyện, cấp tỉnh.

Tiến Đạt chia sẻ, anh theo dõi “Đường lên đỉnh Olympia” từ năm 3 tuổi và luôn mơ ước có một ngày được đứng trên trường quay S14, so tài với các học sinh tài năng. Ước mơ được thực hiện, Tiến Đạt còn hạnh phúc hơn khi từng chạm tay đến vòng nguyệt quế.

Tuy nhiên, cảm xúc lớn nhất khi nhớ lại hành trình chinh phục đỉnh núi Olympia của Tiến Đạt là sự tiếc nuối: “Mình đã run và không giữ được tâm lý vững vàng nên để mất điểm một cách đáng tiếc. Đến giờ, mình vẫn nhớ rõ cảm giác tiếc nuối năm ấy, khi chỉ về Nhì vòng thi tháng. Dù vậy thì những gì mình có được nhờ Olympia là rất nhiều, những người bạn mới, những trải nghiệm quý giá, niềm tin rằng có ước mơ là sẽ có ngày chạm đến”, Tiến Đạt nói.

Ngoại hình Tiến Đạt thay đổi nhiều so với 7 năm trước

Chàng trai Quảng Ninh sau đó đã thi đỗ vào ngành Kiểm toán của trường Học viện Tài chính. Anh chàng có 4 năm đại học đáng nhớ với những trải nghiệm tuyệt vời.

Tiến Đạt hiểu rằng, cân bằng giữa việc học và hoạt động ngoại khoá là rất cần thiết nên anh bắt đầu tham gia các hoạt động thể thao, lớp học giao tiếp… Anh chàng còn tham gia CLB MC và thời trang của trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) và đó là cơ duyên thay đổi phong cách ăn mặc, học catwalk và làm mẫu thời trang của anh.

Thời phổ thông, Tiến Đạt là chàng trai gầy gò, cao 1m85 nhưng lại chỉ nặng vỏn vẹn 53kg. Lên đại học, anh bắt đầu tập gym, quyết tâm thay đổi ngoại hình. Trong 3 tháng đầu tập luyện, anh tăng 3kg, cơ bắp cải thiện rõ rệt và hiện tại, anh đã đạt cân nặng 75kg.

Tiến Đạt hiện làm việc tại một ngân hàng ở Hà Nội

Với vẻ ngoài “soái ca”, lịch lãm, chiều cao ấn tượng cộng với phong cách thời trang hiện đại, Tiến Đạt bén duyên với nghề mẫu và giành được nhiều giải thưởng như: Top 5 sinh viên thanh lịch Học Viện Tài Chính, Giải 3 cuộc thi kỹ năng mềm với hơn 1200 thí sinh tham gia, Giải nhì cuộc thi diễn xuất... Anh chàng còn tham gia nhiều show diễn của các hãng thời trang nam nổi tiếng. Nhìn những bước sải chân đầy tự tin của Tiến Đạt, khó có thể nhận ra nam sinh Olympia năm nào.

“Thật ra, nghề mẫu là một trong hai nghề mình làm thêm thời sinh viên, nghề còn lại là làm gia sư. Tuy vậy, mình đã học được rất nhiều điều từ công việc này như cách ăn mặc, cách giao tiếp… Hiện tại, mình đang làm việc cho một ngân hàng tại Hà Nội”, Đạt nói.

Khoảng thời gian làm người mẫu để lại cho Tiến Đạt nhiều bài học quý giá

Dự định gần nhất của Tiến Đạt là hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng của trường Học viện Tài chính và thi IELTS. Anh chàng muốn sắm xe riêng, nhà riêng trước 30 tuổi, sau đó mới lập gia đình.

Nữ sinh 'mọt sách' của Đường lên đỉnh Olympia 'lột xác' ngoạn mục sau 5 năm

Nữ sinh 'mọt sách' của Đường lên đỉnh Olympia 'lột xác' ngoạn mục sau 5 năm

Cô gái đầu to mắt cận năm nào giờ đã trở thành thiếu nữ xinh đẹp.

Theo Dân Việt