Chướng ngại vật của cuộc thi tháng 1, quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 (phát sóng ngày 12/1 vừa qua) là một ẩn số gồm 11 chữ cái với 4 hàng ngang gợi ý.

Sau khi câu hỏi cho hàng ngang đầu tiên vừa hiện lên (“Từ ngày 1/12019, Hàn Quốc đã chính thức cấm sử dụng túi đựng làm bằng chất liệu gì trong siêu thị và các chuỗi cửa hàng bán lẻ?”), nam sinh Đắk Lắk đã nhấn chuông xin trả lời luôn Chướng ngại vật.

Đây là tình huống rất hiếm gặp trong phần thi này. Bởi lúc bấy giờ chưa có gợi ý nào được đưa ra. “Câu hỏi thậm chí vừa được hiện thị và tôi còn chưa kịp hoàn thành đọc nó thì Quốc Anh đã nhấn chuông để xin trả lời rồi”, MC Diệp Chi bày tỏ sự bất ngờ.

{keywords}
Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) đã đưa ra câu trả lời cho từ khóa Chướng ngại vật một cách thần tốc nhưng hoàn toàn chính xác.

Thông thường trong các cuộc thi tháng, các thí sinh thường tỏ ra dè chừng và thận trọng hơn. Bởi những số điểm kiếm được là rất quý giá, ngược lại nếu trả lời sai, thí sinh sẽ không còn quyền tiếp tục được chơi phần thi này và có thể bị bỏ lại phía sau về điểm số. “Đó là một quyết định liều lĩnh của Quốc Anh. Bởi đây mới chỉ ở câu hỏi hàng ngang đầu tiên và nếu không thành công thì bạn sẽ mất đi những lợi thế rất lớn”, MC Diệp Chi nói khi Quốc Anh đang đồng dẫn đầu đoàn leo núi sau phần thi Khởi động.

Về quyết định nhấn chuông của mình, Quốc Anh nói: “Nếu em không liều lần này thì chưa chắc đã có lần tiếp theo để liều”.

Câu trả lời được Quốc Anh đưa ra cho từ khóa Chướng ngại vật là Rác thải nhựa.

Nhưng sự liều lĩnh rất có cơ sở này của Quốc Anh đã mang về cho em 80 điểm bởi đó là một đáp án hoàn toàn chính xác.

Sau màn giải Chướng ngại vật cân não này, Quốc Anh đã bật khóc vỡ òa vui sướng.

Ở cuộc thi tuần trước đó, Quốc Anh cũng từng chinh phục phần thi này ngay từ câu hỏi đầu tiên và cũng giành về cho mình 80 điểm.

Tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, Quốc Anh liên tiếp giữ vững vị trí dẫn đầu cả 2 phần thi sau đó và giành được vòng nguyệt quế của cuộc thi tháng với tổng điểm 295.

Thanh Hùng

Nữ sinh Ninh Bình vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Nữ sinh Ninh Bình vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

- Giành chiến thắng với 175 điểm ở cuộc thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20, Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm về với tỉnh Ninh Bình.