XEM CLIP:

 

Chiều nay (16/2), Thượng tá Trần Văn Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM thông tin tại buổi họp báo về vụ nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) mất tích nhiều ngày và sau đó phát hiện tử vong ở sông Sài Gòn. 

Theo Thượng tá Trần Văn Hiếu, quá trình điều tra đã làm rõ về việc di chuyển cũng như cái chết đau lòng của nam sinh viên 19 tuổi từ quê vào TP.HCM nhập học.

Nguồn thông tin điều tra cho hay, nguyên nhân Nghĩa tìm đến cái chết là vì gặp vấn đề về tâm lý, do áp lực việc học hành. Phía công an quận Bình Thạnh đã làm việc và gia đình đã cung cấp những thông tin quan trọng này.

Việc cơ quan công an giám định pháp y về dấu vết thương tích và độc tố trong dạ dày được cho là hoạt động pháp y thông thường, trong tiến trình điều tra về nguyên nhân cái chết của một người.

Đến nay, Thượng tá Trần Văn Hiếu cho biết, đủ căn cứ để công bố nguyên nhân tử vong của em Nguyễn Văn Nghĩa là do ngạt nước.

Cũng theo Thượng tá Hiếu, thi thể Nghĩa được tìm thấy có điện thoại Oppo mà gia đình xác định là của em này, có tiền bạc và đặc biệt là ba lô đeo trên người chứa cục đá xi măng có tổng trọng lượng khoảng 11kg.

 

 

{keywords}
Thượng tá Trần Văn Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM thông tin tại buổi họp báo.

Nguồn thông tin nhận định, việc này là thể hiện Nghĩa có quyết tâm thực hiện đến cùng ý định tự tử.

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho hay, sau khi tiếp nhận trình báo của gia đình về việc Nghĩa mất tích khi đi xe khách vào bến xe Miền Đông trên địa bàn, công an quận đã khẩn trương vào cuộc điều tra từng bước rất thận trọng và kỹ lưỡng.

Công an đã trích xuất hình ảnh của hệ thống camera an ninh ở nhiều tuyến đường, nhiều nhà dân và áp dụng thêm nhiều biện pháp nghiệp vụ khác để làm rõ toàn bộ hành trình di chuyển của Nghĩa, cũng như xác định rõ nguyên nhân nam sinh này tìm đến cái chết.

 

{keywords}
Sau nhiều ngày tìm kiếm, gia đình đau đớn nhận thông tin nam sinh mất tích đã tìm đến cái chết trên sông Sài Gòn.

Hành trình kỳ lạ 

Thượng tá Hiếu cung cấp rõ, qua điều tra xác định, 4h38 rạng sáng 12/2, Nghĩa xuống xe của nhà xe Tân Hoa Châu tại khu vực bến xe Miền Đông. Nghĩa không liên hệ người nhà ra đón mà tự bắt xe ôm di chuyển đến Trường ĐH Hutech, đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Lúc Nghĩa xuống xe ôm là 5h sáng nhưng tiếp tục bắt một xe ôm khác đứng trước cổng trường về đường D2, đi bộ đến đường Ung Văn Khiêm.

Lúc 6h28 sáng 12/2, Nghĩa thuê phòng 202 của một khách sạn ở khu Ụ Tàu, đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh. 

Đến 17h cùng ngày, em trả phòng khách sạn nhưng gửi va ly tại đây, chứ không xách theo. Nhưng chừng 1h sau thì Nghĩa quay lại, thuê phòng 502 của khách sạn này.

Lúc 3h55 rạng sáng 13/2, Nghĩa mang theo ba lô phía sau lưng và đi bộ ra ngoài, hướng về cầu Sài Gòn. Khi đến hẻmn 293 đường Ung Văn Khiêm, Nghĩa đi bộ về hướng bờ sông và leo rào của một công trình để vào sát bờ sông.

Thời điểm em Nghĩa tự tìm đến cái chết được xác định là lúc 4h03 rạng sáng 13/2.

Đến nay, các phòng nghiệp vụ của công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận Bình Thạnh làm rõ các tình tiết liên quan đến cái chết của Nghĩa và đang tiến hành các thủ tục bàn giao thi thể của nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Trường An

Công an TP.HCM: Nam sinh mất tích, chết trên sông Sài Gòn là tự tử

Công an TP.HCM: Nam sinh mất tích, chết trên sông Sài Gòn là tự tử

Công an TP.HCM thông tin tại họp báo vụ việc liên quan đến nam sinh mất tích, chết trên sông Sài Gòn, là do tử tự và đặc biệt trong ba lô có cục đá xi măng khoảng 10kg.