- Không có tiền tiếp tục theo học ĐH, nam sinh nhà nghèo bỏ học về tập lặn biển, kiếm tiền nuôi bố mẹ ốm bệnh. Do mới tập lặn, nên gặp sự cố dưới biển dẫn đến tử vong.

{keywords}

Bố nạn nhân đau buồn kể lại sự việc

Ông Nguyễn Văn Giáp, Trưởng công an xã Thạch Bằng xác nhận: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn biển thương tâm, khiến một nam sinh tử vong khi đang mò bắt ngao.

Nạn nhân được xác định là anh Trần Hữu Thuật (SN 1995), trú thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng (Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 23/8, khi mọi người đang lặn biển bắt ngao ở Lạch Kèn thuộc địa bàn xã Xuân Liên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thì xảy ra sự cố.

Các thuyền có gán vòi oxy nối từ thuyền xuống người các thợ lặn. Sau đó thuyền di chuyển thuyền đi chỗ khác, nhưng thợ vẫn lặn phía dưới. Do mới tập lặn, không xử lý được tình huống dưới biển khi thuyền dời đi, khiến vòi oxy gập khiến nạn nhân chết ngạt.

Được biết, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Anh Thuật học Trường ĐH Mỏ - Địa chất ở Hà Nội. Sau hai năm học, bố mẹ ốm đau, nên không có tiền cho con tiếp tục theo học, Thuật bỏ học ĐH về theo bạn bè học nghề lặn biển.

Ông Trần Hữu Minh (SN 1959), bố của nạn nhân đau buồn kể lại: “Tôi bị tai nạn lao động nặng, phải mổ chân 4 lần, không làm được việc gì nên buộc Thuật phải nghỉ học đại học giữa chừng về nuôi sống gia đình. Nhưng đau đớn, và thương con lắm. Mới tập lặn được hơn 10 ngày thì gặp nạn”.

Sau khi xảy ra tai nạn, chính quyền xã Thạch Bằng đã xuống động viên thăm hỏi gia đình nạn nhân.

  • Thiện Lương