HTML clipboard

- Trót yêu nhầm phải gã côn đồ, cô sinh viên đã khiến bạn mình mất mạng dưới tay gã người yêu sát nhân.

Ngày 24/2, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử nhóm thanh niên bị truy tố tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng". Nạn nhân của nhóm côn đồ là cậu sinh viên tên Đinh Trọng Trung (23 tuổi, quê ở Lạng Sơn, sinh viên ĐH Mỏ Địa chất).

Vụ án xảy ra cách đây gần hai năm, vào ngày 30/5/2009, nhưng trên nét mặt của cha nạn nhân vẫn hiện rõ nét đau khổ. Hiếm có người cha nào lại dành cho con trai sự chăm chút tận tụy như đối với cha của Trung.

Là con trai lớn, cũng là niềm hy vọng, tự hào của gia đình, Trung sống trên Hà Nội với bố, theo học trường Đại học mỏ, ở quê Lạng Sơn, mẹ và em Trung thỉnh thoảng vẫn lên Hà Nội thăm hai bố con Trung.

Các bị cáo tại phiên tòa

Chỉ có hai bố con sống với nhau nên bố Trung dành cho con sự chăm chút nhỏ nhặt nhất đến nhiều bà mẹ cũng khó mà theo kịp, từ cốc nước cam, đến bữa ăn ông tính sao cho con đủ chất... Nhưng rồi tất cả sự chăm sóc với hy vọng con trai có một tương lai sáng lạn đã đổ sụp khi bố Trung nghe tin con trai mình bị giết bởi gã côn đồ tên Nguyễn Đình Hoa (24 tuổi, ở Từ Liêm,) và đồng bọn.

Hoa từng bị đi tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "Cưỡng đoạt tài sản". Đầu năm 2009, gã quen và yêu chị Nhung, quê ở Quảng Ninh, sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội. Sau những ngày đầu cố tỏ ra hào hoa phong nhã cho hợp với cô người yêu sinh viên, Hoa dần lộ rõ chân tướng của một tên cô đồ, hung hãn. Yêu Hoa, nhiều lần Nhung bị hắn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay mà chẳng dám làm gì.

Chiều ngày 30/5/2009, Nhung cùng một người bạn gái ở chung nhà trọ đi dự liên hoan. Trong số những người có mặt tại buổi liên hoan đó có cả Trung. Đến 22h30 cùng ngày, cả nhóm đi hát karaoke. Do sợ bạn trai ghen tuông, chị Nhung đã phải gọi điện xin phép bạn trai ngủ lại nhà cô bạn gái.

Hai tiếng sau, khi Nhung đang cùng vui với các bạn trong quán karaoke, Hoa gọi điện, chị Nhung buộc phải nói dối đang ngủ ở chỗ bạn. Nghe thấy tiếng con trai lao xao trong điện thoại, Hoa nổi cơn ghen. Biết bạn gái đã nói dối, Hoa một mực đòi đến kiểm tra. Sợ người yêu, Nhung vội mượn xe của anh Trung rồi cùng cô bạn về chỗ trọ.

Hoa cũng mượn xe rồi chở bạn là Nguyễn Trọng Dũng (23 tuổi, ở Nguyễn Hoàng Tôn, quận Tây Hồ) đến chỗ người yêu. Gặp chị Nhung ở ngõ, Hoa xông vào tát cô bạn đi cùng, rồi đánh bạn gái ngất xỉu. Sau đó hắn hậm hực đưa bạn gái đi cấp cứu ở Bệnh viện E.

Bạn chị Nhung sau khi bị tát đã quay lại quán karaoke thuật lại câu chuyện với các bạn. Nghe chuyện, mọi người trong buổi liên hoan đều tỏ ra bất bình, cùng dừng cuộc vui, kéo nhau tới bệnh viện xem tình hình Nhung thế nào.

Còn Hoa và Dũng sau khi đưa bạn gái vào bệnh viện đã về nhà lấy 4 cây tuýp sắt gắn dao phóng lợn, thuê taxi chở số hung khí trên đến bệnh viện. Khi gần đến bệnh viện, Dũng bị một người trong nhóm bạn chị Nhung ném vỏ chai nhưng không trúng. Dũng cầm chiếc tuýp gắn dao nhọn đuổi theo nhóm bạn của Nhung, đâm chém túi bụi.

Thấy một nạn nhân bị thương trúng chân, Dũng mới chịu dừng tay, quay lại cổng bệnh viện. Tại đây, đồng bọn của Dũng là Phạm Văn Thông (24 tuổi) và Nguyễn Mạnh Cường (24 tuổi) đang đứng chờ nhập bọn với Dũng.

Thấy anh Trung đứng gần đó, Dũng gí tuýp sắt có gắn dao phóng lợn vào cổ anh Trung hỏi: “Mày là người yêu Nhung à?” Cậu sinh viên lắc đầu rồi giật hung khí trên tay Dũng. Thấy vậy Dũng vội bỏ chạy trong khi bị Trung đuổi theo. Thấy Dũng ngã xuống đường, Hoa, Cường và Thông quay ra xe taxi lấy số hung khí còn lại đuổi theo anh Trung. Ba tên này đâm tới tấp khiến nạn nhân tử vong ngay trong đêm.

Chiều cùng ngày, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hoa tù chung thân; Cường: 18 năm tù giam; Thông: 15 năm và Dũng: 2 năm tù giam.

T.Nhung