Các luật sư của gia đình nam sinh này cho biết họ sẽ khởi kiện trong vòng 60 ngày nếu các quan chức không chấp nhận bồi thường.

{keywords}
Ahmed Mohamed

Gia đình Ahmed Mohamed – nam sinh bị bắt sau khi tự chế chiếc đồng hồ - đã yêu cầu được bồi thường 15 triệu đô la, đồng thời yêu cầu thị trưởng thành phố cũng như cảnh sát khu vực phải đích thân viết thư xin lỗi.

Trong bức thư được gửi đi hôm 23/11, các luật sư cho biết nếu như chính quyền thành phố Irving và khu vực trường học Irving không đồng ý xin lỗi và bồi thường thì họ sẽ đệ đơn kiện dân sự.

“Ahmed không bao giờ đe dọa bất cứ ai, chưa bao giờ làm hại bất cứ ai và cũng chưa từng có ý định đó. Người duy nhất bị tổn thương vào ngày hôm đó là Ahmed” – bức thư gửi tới chính quyền thành phố viết.

“Trường học và các quan chức thành phố có liên quan biết họ cần phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của Ahmed. Nhưng họ đã không làm thế”.

Trước đó, câu chuyện của nam sinh Hồi giáo gây xôn xao dư luận hồi tháng 9 sau khi cậu bị cảnh sát bắt giữ ngay tại trường vì chiếc đồng hồ cậu tự chế bị hiểu nhầm là bom.

Ahmed và bố cậu khẳng định cậu là một nạn nhân của chủ nghĩa kỳ thị đạo Hồi.

Ngay sau khi sự việc được làm sáng tỏ, Ahmed nhận được lời mời của Tổng thống Obama tới Nhà Trắng và nhận được nhiều sự ủng hộ từ những người nổi tiếng khác.

Gia đình Ahmed sau đó tiết lộ họ sẽ chuyển tới Qatar sau khi chấp nhận lời mời của Qũy Giáo dục, Khoa học và Phát triển cộng đồng Qatar.

  • Nguyễn Thảo (Theo Independent)

Xem thêm: