Dù phải dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song nam sinh An Giang vẫn có kết quả vô cùng xuất sắc với tổng điểm xét tuyển theo khối B là 29,75 (trong đó 2 điểm 10 môn Toán và Sinh học; Hóa học đạt 9,75).  

Với điểm số này, Nhân trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển cao nhất trong số các thí sinh dự thi đợt 2 và là Á khoa khối B toàn quốc năm 2021 sau 2 đợt thi.

Điểm các môn thi khác của Nhân cũng khá cao với Văn 7,75; Tiếng Anh 8,8 và Vật lý 7,25.

Chia sẻ với VietNamNet, Nhân kể, trước ngày thi tốt nghiệp THPT đợt 1 chỉ 2 ngày, dịch Covid-19 xuất hiện tại 4 huyện, thị của tỉnh An Giang, trong đó có TP Châu Đốc nơi em sinh sống. UBND tỉnh An Giang khi đó quyết định cho các thí sinh ở 4 huyện, thị này thi vào đợt 2.

“Lúc đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ để chuẩn bị đi thi, nghe tin như vậy, em khá hoang mang. Em rất hụt hẫng bởi rất mong chờ kỳ thi này. Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh lại, em nghĩ rằng đổi lại mình có cơ hội để ôn tập thêm kiến thức và chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi”, Nhân kể.

{keywords}
Phạm Minh Nhân (lớp 12T của Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa, tỉnh An Giang) giành 2 điểm 10 thi đợt 2, thành Á khoa khối B toàn quốc với 29,75 điểm.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, không ít học sinh Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa - nơi em theo học - quyết định làm đơn xin đặc cách tốt nghiệp THPT.

Nhân cũng thuộc diện đủ điều kiện được đặc cách xét tốt nghiệp THPT năm 2021 do thuộc vùng giãn cách theo Chỉ thị 16, song em quyết tâm thi để có điểm xét tuyển vào trường đại học mơ ước.

Nhân cho hay bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 với một tâm lý rất thoải mái và có một sự chuẩn bị kỹ càng.

“Em đã cố gắng làm bài thi hết sức có thể và rất tư tin. Tuy nhiên, em cũng không ngờ có thể đạt được điểm số cao như vậy và còn có 2 điểm 10 tuyệt đối”, Nhân nói.

Còn thầy Lê Đỗ Huy, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa cho hay không quá bất ngờ về kết quả học trò đạt được. Thầy Huy đánh giá nam sinh lớp chuyên Toán là một trong hai học sinh có sức học đứng đầu khối 12 của trường.

Điều khiến thầy Huy rất hài lòng là trong điều kiện học tập và thi cử ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19, Phạm Minh Nhân vẫn giành kết quả cao và là nguồn động viên thầy trò nhà trường trong công tác dạy học.

Nhân cho hay, em cũng như lứa học sinh lớp 12 năm nay đã từng trải qua một đợt dịch làm ảnh hưởng việc học ở lớp 11. Tuy nhiên “cái khó ló cái khôn”, em có kinh nghiệm trong việc học và ôn tập theo hình thức trực tuyến.

Ngoài thời gian học ở trường, Nhân dành nhiều thời gian tự học, đặc biệt qua online.

“Em tranh thủ học hết chương trình lớp 12 trong học kỳ 1 và qua học kỳ 2 có thể tập trung học nâng cao. Đến khoảng tháng 3, 4 tức trước khi 4 tháng, em bắt đầu luyện làm đề và ôn tập lại các kiến thức. Chuẩn bị có kế hoạch nên những ngày cuối cùng trước thi, em chỉ tập trung chuẩn bị tâm lý và sức khỏe tốt để thể hiện khả năng tốt nhất”, Nhân nói.

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Nhân luôn duy trì việc tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Với kết quả này, Nhân đang cân nhắc giữa ngành Y khoa hoặc ngành Răng - Hàm - Mặt của Trường ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh.

“Là lứa học sinh trải qua dịch bệnh, em càng muốn trở thành bác sĩ giỏi trong tương lai để giúp ích nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội”

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021

Thanh Hùng

Nhiều thí sinh thi đợt 2 vào top điểm cao nhất toàn quốc

Nhiều thí sinh thi đợt 2 vào top điểm cao nhất toàn quốc

Trong đợt 2, thí sinh có điểm khối A cao nhất đạt 28,6 điểm; điểm khối B cao nhất đạt 29,75 điểm đồng thời là Á khoa khối B cả nước; điểm khối C cao nhất đạt 28,75 điểm; điểm khối D cao nhất đạt 28,5 điểm.

Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa duy nhất toàn quốc giành 3 điểm 10

Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa duy nhất toàn quốc giành 3 điểm 10

Với việc giành được 3 điểm 10 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Võ Thị Kim Anh (học sinh lớp 12 Toán 1 của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) không chỉ trở thành thủ khoa khối B mà còn là thủ khoa duy nhất giành 3 điểm 10.